ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทำความรู้จัก สน.วัดพระยาไกร โรงพักเพื่อประชาชน ?!?

18 ส.ค. 2560 N/A views

หลังจากที่สมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “มงคล บุญศักดิ์เลิศวิทยา” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งด่าน และได้ตรวจจับปรับรถกระบะของตนเองที่บรรทุกท่อนสเตนเลสขนาดยาว และยังได้ไปออก “รายการต่างคนต่างคิด” ตอน ไม่รับใบสั่ง แจ้งจับตำรวจ ทำไปเพื่อ…? เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ต่าง ๆ ในคลิปดังกล่าว

เขาจับปรับในความผิดข้อหามีความผิดฐานบรรทุกสิ่งของที่ไม่มีสิ่งปกคลุม และยื่นล้ำเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งความยาวของสิ่งที่บรรทุกพ้นด้านหน้าไม่เกินหม้อน้ำ และด้านท้ายรถให้ยื่นพ้นตัวรถได้ไม่เกิน 2.50 เมตร

แต่เขาปฏิเสธรับใบสั่ง เพราะว่า ข้อหาไม่ตรงตามที่กฏหมายบัญญัติไว้ เนื่องจากการบรรทุกสิ่งของ เพียงแค่ต้องจัดให้เหมาะสม และสามารถยื่นล้ำได้ไม่เกิน 2.5 เมตร ซึ่งเขาได้วัดความยาวในขณะนั้นให้เจ้าหน้าที่ดูเลยว่าท่อนสเตนเลสยื่นไปเพียง 1.7 เมตรเท่านั้น นอกจากนี้เขายังบอกให้เจ้าหน้าที่ทำบันทึกการจับกุมแทน และตกเย็นในวันนั้นเขาได้เดินทางไป สน.วัดพระยาไกร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีกับเขา จึงทำให้เขาได้แจ้งความกลับตำรวจ ที่มากล่าวหาตนโดยที่ไม่มีความผิด รวมถึงพยายามข่มขู่ให้รับใบสั่ง

วัดความยาวสแตนเลสให้ดูเลย

วัดความยาวของสแตนเลสให้ดู

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร ตรวจสอบแล้วว่าความยาวของท่อนสแตนเลสไม่ผิดกฏหมายจริง ๆ “สาเหตุเพราะเป็นความเข้าใจผิดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ” แต่จะถูกปรับในข้อหาบรรทุกสิ่งของโดยไม่มีสิ่งปกคลุม และจะต้องจ่ายค่าปรับ 500 บาท

ใบสั่งของลุงมงคล

ใบสั่ง

แต่ก็อีกนั้นแหละ ถ้าหากไม่เข้าใจกฏหมายจราจรสามารถให้ทางเจ้าหน้าที่ ฯ ในพื้นที่นี้ช่วยได้ บางครั้งอาจถูกตั้งข้อหาทำผิดกฏจราจรที่เกิดจากความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ฯ สำหรับคนที่อยู่ในเขตความรับผิดชอบของ สน.วัดพระยาไกร หากได้รับความเดือนร้อนสามารถเข้าไปติดต่อสอบถาม ขอความช่วยเหลือได้ได้ทุกเมื่อ และวันนี้มาทำความรู้จักกับ “สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร” กันครับ

ที่ตั้ง และพื้นที่รับผิดขอบ สน.วัดพระยาไกร

สน.วัดพระยาไกร ก่อตั้งมาตั้งแต่พ.ศ. 2463 ปัจจุบันตั้งอยุ่บนเลขที่ 381 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร โดยรวมแล้วพื้นที่ส่วนมากเป็นอาคารพาณิชย์ พร้อมทั้งมีโรงงานขนาดกลางลงมาจนถึงเล็ก และมีผู้คนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ส่วนมากมีฐานะระดับปานกลาง-ค่อนข้างยากจน

พื้นที่รับผิดชอบมีด้วยกัน 3 เขต ได้แก่

1.เขตบางคอแหลม (แขวงบางคอแหลม แขวงวัดพระยาไกร แขวงบางโคล่)

2.เขตสาทร (แขวงทุ่งวัดดอน)

3.เขตยานนาวา (แขวงบางโพงพาง)

ผู้บังคับบัญชา ระดับ สน.วัดพระยาไกร

พ.ต.อ.รัชพล ชนะศรีขจร ผกก.สน.วัดพระยาไกร (ผู้กำกับการ)

พ.ต.ท.พิพัฒฑ์ บุญพิทักษ์ รอง ผกก.ป. (ฝ่ายป้องกันปราบปราม)

พ.ต.ท.นิพนธ์ กุลชฤทธิ์ รอง ผกก.จร. (ฝ่ายจราจร)

พ.ต.ท.ชนันท์ เปรมปลื้มจิตต์ รอง ผกก.สส. (ฝ่ายสืบสวน)

พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์ประเสริฐ รอง ผกก.สส. (ฝ่ายสอบสวน)

ติดต่อ สน.วัดพระยาไกร

เบอร์โทร 02 291 5867-71 และ 02 289 0682 อีเมล [email protected]

สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร

สังคมสงบสุข เพราะมีตำรวจคุ้มภัย ประชาชนปลอดภัย เพราะมีตำรวจดูแล และทุกวันนี้สังคมที่เราอาศัยอยู่เป็นแบบนี้หรือไม่

เครดิต : Watphrayakhrai.metro.police.go.th, มงคล บุญศักดิ์เลิศวทยา

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ