ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทำไม ?!? "ทายาทกระทิงแดง" ชนตร.ตาย เลื่อนนัด แถมชีวิตหรูหรา

31 มี.ค. 2560 N/A views

เช้ามืดของวันที่ 3 กันยายน 2555 ได้เกิดอุบัติเหตุเมื่อ นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา หลานผู้ก่อตั้งบริษัทกระทิงแดง ขับรถเฟอร์รารี่ชนรถจักรยานยนต์ของ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี อดีตตำรวจสายตรวจ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต และ 4 ปีผ่านไปบางคดีความได้หมดอายุลงไปแล้ว

วรยุทธ อยู่วิทยา ชน หนี

คดีดังกล่าวได้กลายมาเป็นกระแสสังคมอีกครั้งเมื่อสำนักข่าวต่างประเทศวิเคราะห์ถึงคดีที่ยังไม่คืบหน้า แม้นายวรยุทธ อยู่วิทยา จะได้รับหมายเรียกแต่ไม่มาตามหมายฯ กลับให้ทนายมาแทน อีกทั้งยังอ้างป่วย หรือทำธุรกิจอยู่ต่างประเทศ

ทายาทกระทิงแดงชนคนตาย

จากการตรวจสอบในโซเชี่ยลมีเดียยังพบอีกว่าตั้งแต่เกิดคดีความ นายวรยุทธ ได้เดินทางไปต่างประเทศอย่างน้อย 9 ประเทศ ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในประเทศต่าง ๆ โดยมีนั่งเครื่องบินเจ็ตสุดหรู ไปดูทีมรถแข่งสูตรหนึ่งของกระทิงแดง และยังเป็นเจ้าของรถ Porsche 911 Carrera ในลอนดอนที่มาพร้อมกับป้ายทะเบียนแบบพิเศษ B055 RBR อาจตีความได้ว่า Boss e Red Bull Racing

วรยุทธ อยู่วิทยา ชน หนี (5)

Chris Baker นักประวัติศาสตร์ชาวอังกฤษ ที่เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งเขียนหนังสือ A History of Thailand ได้กล่าวผ่านสำนักข่าวดังกล่าวว่า เขาไม่แปลงใจที่นายวรยุทธ ไม่ถูกดำเนินคดี “เป็นเหมือนเรื่องปกติที่จะมีวัฒนธรรมการยกโทษแก่คนใหญ่คนโต หรือจะพูดอีกอย่างหนึ่งคือคนที่มีอำนาจ และเงินตรา มักจะไม่ได้รับการลงโทษ พวกคิดสามารถรอดพ้นไปจากความผิดที่ได้กระทำ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นบ่อย ๆ อย่างต่อเนื่องจนกระทั่งมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม”

วรยุทธ อยู่วิทยา ชน หนี (2)

ทั้งนี้ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ถูกเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาดังต่อไปนี้

  1. ขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอายุความ 15 ปี
  2. ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน มีอายุความ 5 ปี
  3. ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด มีอายุความ 1 ปี

จากข้อหาข้างต้นจะเห็นได้ว่าเหตุการณ์เช้ามืดของวันที่ 3 กันยายน 2555 หมดอายุความไปแล้ว 1 คดี คือขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งมีอายุความ 1 ปี และข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน มีอายุความ 5 ปี ซึ่งจะหมดอายุอายุความในปีนี้

ทายาทกระทิงแดงชนคนตาย

อีกทั้งนับตั้งแต่เกิดคดีผู้ต้องหาไม่เคยรายงานตัวตามที่อัยการเรียก และในปี 2559 เลื่อนไปถึง 6 ครั้ง จนถึงกระทั้งครั้งที่ 7 อ้างว่าติดภาระกิจอยู่ประเทศอังกฤษ สุดท้ายอัยการเลื่อนออกไปอีกเป็นครั้งที่ 8 ในวันที่ 27 เมษายน 2560 หากวันดังกล่าวผู้ต้องหาไม่มาพบ หรือเลื่อนออกไปอีก อัยการอาจต้องพิจารณาเรื่องขอหมายจับผู้ต้องหา

วรยุทธ อยู่วิทยา ชน หนี (5)

ข้อกังขาที่เป็นคำถามของสังคมในคดีดังกล่าวคืองความศักดิ์สิทธิ์ของกฏหมายมีจริงหรือไม่ ทำไมเวลากว่า 5 ปี ยังไม่สามารถดำเนินคดีใด ๆ ได้ ทำไมถึงปล่อยให้ยืดเยื้อจนบางข้อหาหมดอายุความ และอีกหนึ่งข้อหากำลังจะหมดภายในปีนี้ หวังว่าคงมีคำตอบให้แก่สังคมนะครับ

ทายาทกระทิงแดงชนคนตาย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ