ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

คลายข้อสงสัยทำไม “ป้ายบอกทาง” ถึงติดซ้ำซ้อน

16 ส.ค. 2562 N/A views

ป้ายบอกทางที่ติดตั้งอยู่ริมถนนเป็นสิ่งหนึ่งที่กำลังบอกเราว่า เรากำลังเดินทางมาถูกที่ หรือเรากำลังอยู่ห่างจากจุดหมายแค่ไหน แต่บางครั้งผู้ใช้รถใช้ถนนบางท่านอาจจะเห็นการติดตั้งป้ายบอกทางแบบแปลก ๆ เหมือนอย่างเช่นเรื่องนี้ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “” ได้แชร์ภาพพร้อมข้อความว่า

“ป้ายจราจรซ้อนกันอย่างละ 2 ป้าย ทำเพื่ออะไรเหรอครับ นวัตกรรมใหม่ หรือ อิงหลัก วิทยาศาสตร์ใดเหรอครับ”

ป้ายบอกทาง-7

ป้ายบอกทาง-2

เมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของป้ายบอกทางบริเวณริมทางหลวง 117 พิษณุโลก-นครสวรรค์ ซึ่งมีการติดตั้งแบบซ้อนกันอยู่หลายจุด ซึ่งชาวเน็ตพากันเดาว่าเป็นการติดป้ายแทนอันเก่าหรือไม่ แต่ก็มีคนตั้งข้อสังเกตว่าป้ายเดิมยังดูใหม่ ทำไมถึงต้องเปลี่ยน

ป้ายบอกทาง-1

ป้ายบอกทาง-4

เรื่องดังกล่าวถูกคลายความสงสัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สาเหตุเนื่องที่ต้องติดตั้งป้ายใหม่ เนื่องจากต้องการปรับปรุงคุณภาพให้ป้ายสะท้อนแสงดีขึ้น และเพื่อเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ อีกทั้งต้องติดป้ายใหม่ก่อนที่จะรื้ออันเก่า ส่วนรูปที่ถูกแชร์ต่อ ๆ กันเป็นจุดที่ยังไม่ได้ดำเนินการรื้อถอน

ป้ายบอกทาง-5

สำหรับป้ายเก่านั้นจะถูกนำไปใช้ในถนนสายรอง ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นคำถามอีกว่า ทำไมถนนสายรองถึงได้ใช้ป้ายที่สะท้อนแสงต่ำ และผู้ขับขี่ที่ใช้ถนนสายนี้จะมีความปลอดภัยหรือไม่ สุดท้ายถนนเส้นนั้น ๆ มีการตั้งงบประมาณทำป้ายใหม่ไว้แล้วหรือไม่

ป้ายบอกทาง-6

ป้ายบอกทาง

เครดิต : ควาย+Social Smile

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด