ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda เตรียมหยุดผลิตรถยนต์ในอาร์เจนตินา

16 ส.ค. 2562 N/A views

ความเปลี่ยนแปลงในวงการยานยนต์เกิดขึ้นได้ทุกเวลา หลังจากที่ต้นปีที่ผ่านมา Honda ตัดสินใจที่จะหยุดผลิตรถยนต์ในสหราชอาณาจักร และตุรกี ภายในปี 2021 และวันนี้สิ่งดังกล่าวกำลังจะเกิดขึ้นกับอีกหนึ่งฐานผลิต

Honda-เตรียมหยุดผลิตรถยนต์-3

มีรายงานว่าภายในปี 2020 ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นเตรียมที่จะหยุดสายพานการผลิตรถยนต์ในประเทศอาร์เจนตินา โดยบริษัท Honda Motor de Argentina S.A. (HAR) ที่ปัจจุบันได้ผลิตทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ประกาศว่าฐานการผลิตในเมืองบัวโนสไอเรส จะยุติการสร้างสรรค์ Honda HR-V ในปีหน้า

Honda-เตรียมหยุดผลิตรถยนต์-1

นับตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2020 โรงงานดังกล่าวจะมุ่งเน้นการผลิตรถจักรยานยนต์ที่ได้ผลิตอยู่แล้วเช่นรุ่น Wave รุ่น CG150 และรุ่น XR150L

สำหรับการเคลื่อนไหวดังกล่าวมาจากความต้องการของ Honda ในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างธุรกิจรถยนต์ “เพื่อเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก” นอกจากนั้นผู้ผลิตรถยนต์ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดสรรการผลิต และกำลังการผลิตรถยนต์ทั่วโลก

Honda-เตรียมหยุดผลิตรถยนต์-5

Honda ได้สร้างรถยนต์ในอาร์เจนตินาตั้งแต่ปี 2011 และผลิตรถจักรยานยนต์มาตั้งแต่ปี 2006 โดยบริษัทเผยว่ายังคงดำเนินการจำหน่าย และบริการหลังการขายรถยนต์ในแถบอเมริกาใต้ต่อไป

Honda-เตรียมหยุดผลิตรถยนต์-2

Honda-เตรียมหยุดผลิตรถยนต์-6

โรงงาน Campana ที่มีพนักงานราว 1,000 คัน มีจำนวนถึงครึ่งหนึ่งที่ยังไม่รู้ชะตากรรมของตนเองว่าจะอยู่หรือไป นอกจากนั้น Honda ได้กล่าวว่าการประกาศดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับผลการเลือกตั้งในอาร์เจนตินา ที่ส่งผลให้หุ้นตก และค่าเงินเปโซอ่อนตัว

Honda-เตรียมหยุดผลิตรถยนต์-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด