ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เจ๋งเลย!! นักเรียนเยอรมัน ทำอัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. 1 วิ

24 ก.ค. 2558 N/A views

สาวกรถแข่งในบ้านเรา คงจะทราบกันดีนะครับว่า การวัดสมรรถนะของรถยนต์อีก 1 ประเภทที่นิยมมากๆ นั้น คงหนีไม่พ้นการวัดจาก อัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. ล่าสุด นักเรียนเยอรมัน ทุบสถิติแบบโหดๆ

นักเรียนเยอรมัน ทำอัตราเร่ง 0-100 ก.ม./ช.ม. เพียง 1 วิ

ซึ่งในคลิปที่ผมนำมาให้ชมนี้ คือกลุ่ม นักเรียนเยอรมัน ที่เพิ่งจะทำอัตราเร่ง  0-100 ก.ม./ช.ม. เรียกว่า เป็นสถิตีที่ เร็วที่สุดในโลกครับ โดยใช้เวลาเพียง 1.779 วินาที เท่านั้น ยอดเลยครับ

ความน่าสนใจของเรื่องนี้ มันอยู่ที่ตรงนี้ครับ สถิติที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น เกิดจากรถที่ทางกลุ่มนักเรียน ทีม Green Team Formula Student ใช้ในการทำลายสถิติ มันเป็นเพียงรถสูตรขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าที่มีกำลังเทียบเท่าเครื่องที่มีกำลัง 136 PS และมันขับเคลื่อนทุกล้อ ส่งกำลังด้วยแบตเตอร์รี่ 6.62 กิโลวัตต์ และรถตัวเปล่ามีน้ำหนักเพียง 160 กิโลกรัม เท่านั้น เก่งจริงๆครับ

อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อเหลือเกินครับว่า เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ถ้ามีผู้สนับสนุนนะครับ ก็หวังว่า จะได้เขียนข่าวผลงานของเด็กไทย ทุกวันๆ บ้างนะครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ