ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นิสสันยังไม่ยอมแพ้กับแนวคิดรถสปอร์ต Nissan IDx

23 ม.ค. 2560 N/A views

ย้อนกลับไปเดือนพฤศจิกายน 2013 Nissan ได้เปิดเผยแนวคิดรถสปอร์ตที่มีเอกลักษณ์อย่าง Nissan IDx ด้วยการออกแบบรูปทรงในสไตล์ย้อนยุค และ Nissan IDx (นิสสัน ไอดีเอ็กซ์) ดูราวกับว่ามันจะมาแข่งขันกับ Toyota 86 และ Mazda MX-5 ในตลาดรถสปอร์ตราคาที่มีไม่แพงมากนัก

Nissan-IDx-Nismo

แต่น่าเสียดายในอีก 3 ปีต่อมาก่อนจะเปิดตัว Nissan IDx ยังไม่ได้ผลิตขึ้นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามผู้ผลิตสัญชาติญี่ปุ่นเปิดเผยว่ายังคงมีความสนใจในการนำรถสปอร์ตออกมาสู่ตลาด

Nissan-IDx-Nismo-9[2]

ในงาน Detroit Auto Show หัวหน้าผู้ออกแบบ Shiro Nakamura กล่าวว่ารถยนต์ยังคงทำการค้นคว้า มีความเป็นไปได้ที่จะผลิต แม้ในอดีตจะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทบางคนจะบอกเป็นอย่างอื่น (อาจไม่ผลิต) มันเป็นรถที่ได้รับการออกแบบที่ดีเยี่ยม และผมไม่สามารถพูดอะไรไปมากกว่านี้

Nissan-IDx-Nismo-11[2]

ในงานเปิดตัว นิสสันบอกว่า Nissan IDx  (นิสสัน ไอดีเอ็กซ์) มีเป้าหมายในกลุ่มผู้ซื้อ คนหนุ่มสาว และวัยกลางคน อาจจะติดตั้งเครื่องยนต์ขนาดกะทัดรัด 1.6 ลิตร พร้อมขุมพลัง 150 แรงม้า ดูจากท่าทางแล้วอาจจะไม่ใช้แนวคิดรถยนต์ตลอดกาล เหมือนกับแนวคิดรถยนต์ที่ไม่เคยได้รับการผลิตบางรุ่น

Nissan IDx Nismo

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ