ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นี่หรือคือคำตอบ !!! แก้ปัญหา รถป้ายแดง พร้อมสนิม

19 ส.ค. 2560 N/A views

วันนี้มีความคืบหน้าของกรณี “ซื้อรถป้ายแดงแต่กลับได้สนิมใต้เบาะ และเสียงดังจากเกียร์” ของ นายธนกฤต ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีปัญหาดังกล่าว

โดยทางค่ายรถยนต์คู่กรณีได้ส่งหนังสือที่ลง วันที่ 31 กรกฏาคม 2560 เรื่อง “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน” มายังเขาพร้อมทั้งชี้แจงสาเหตุ และวิธีแก้ไขของปัญหาที่พบในส่วนต่าง ๆ มาในหนังสือฉบับดังกล่าว

อีกทั้งทางแอดมินค่ายรถยนต์ยังได้โพสต์อธิบายชี้แจงข้อเท็จจริงต่อผู้คนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องดังกล่าวบนเพจในเฟสบุ๊กของบริษัท เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560

เมื่อเจ้าของรถยนต์ได้รับหนังสือฉบับดังกล่าวแล้ว ได้ออกมาชี้แจง อธิบาย และโต้แย้ง ในหนังสือฉบับดังกล่าว ซึ่งสรุปได้ประมาณว่า

เบาะที่เปลี่ยนจากผ้าเป็นหนังถูกเปลี่ยนก่อนที่เขารับรถ และทางบริษัทไม่เคยติดต่อกับเขาเพื่อนำรถยนต์เขาไปตรวจสอบอย่างละเอียดเลย อีกทั้งในหนังสือได้แจ้งให้เขานำรถยนต์สำรองที่ทางบริษัทเช่าให้ไปคืนภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2560

แต่เมื่อเขาไปตรวจสอบกับทางไปรษณีย์ พบว่าหนังสือฉบับดังกล่าวกลับถูกส่งในวันที่ 16 สิงหาคม 2560

3-ปัญหา Nissan Note สนิม_resize

หนังสือ “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน”

4-Nissan Note น้ำเครื่องสีกาแฟ_resize

หนังสือ “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน”

5-ปัญหา-Nissan Note_resize

หนังสือ “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน”

ส่วนโพสต์แจงข้อเท็จจริงของเพจค่ายรถยนต์บนเฟสบุ๊ก เขาก็ได้ออกมาอธิบาย และโต้แย้งเรียงลำดับเป็นข้อ ๆ เช่นกัน สรุปได้ดังนี้

1- Nissan Note สนิม น้ำมันเครื่องเสีย_resize

คำชี้แจงข้อเท็จจริงบนเฟสบุ๊ก

ในปัญหาดังกล่าวไม่เคยมีการร่วมมือระหว่างกันเลย และขอคำอธิบายถึงสาเหตุของปัญหาดังกล่าว ถ้าหากปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดจากกระบวนการผลิตตั้งแต่โรงงาน แล้วมันเกิดจากสิ่งใด

นอกจากนี้ทาง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ยังไม่เคยติดต่อเขาเลย อีกทั้งเขาเพิ่งไปยื่นเรื่องให้ สคบ. เมื่อเร็ว ๆ นี้ และถ้าหากเกิดการเจรจาไกล่เกลี่ยเขาพร้อมที่จะไปพบอย่างแน่นอน

2-Nissan Note เป็นสนิม_resize

คำชี้แจงข้อเท็จจริงบนเฟสบุ๊ก

เรื่องราวจะจบลงอย่างไรคงต้องคอยติดตามกันต่อไป หรือว่ามันจะจบลงเพียงเท่านี้ เพราะทางค่ายรถยนต์ได้ส่งหนังสือเรื่อง “แจ้งให้มารับรถยนต์คืน” มาให้เจ้าของรถ หลังจากรอคำตอบ รถป้ายแดง พร้อมสนิม และเสียงจากเกียร์ มาหลายเดือน

Nissan Note เป็นสนิม (2)

แต่ก็อีกนั่นแหละ เมื่อเขาได้กล่าวว่าตอนนี้ทาง สคบ. เพิ่งได้รับเรื่องดังกล่าว และยังไม่มีหนังสือส่งถึงคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อการเจราไกล่เกลี่ย หากเป็นอย่างนั้นจริง ๆ คงจะได้ดูมหากาพย์เรื่องการซื้อขายรถยนต์ระหว่างจัดผู้จำหน่าย และผู้บริโภค

Nissan Note เป็นสนิม_08

มาตรฐานของการให้บริการหลังการจำหน่าย เป็นคำถามที่มักจะพบจากผู้บริโภค ไม่ว่าสินค้านั้นจะชิ้นราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักล้าน แต่เมื่อมันเกิดปัญหาขึ้นมาแล้ว สิ่งที่จะตามมาคือคำอธิบายถึงที่มาที่ไปของสาเหตุดังกล่าว

รถ Nissan Note เป็นสนิม

เครดิต : Thanakrit Akkharasinthaetthi

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ