ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

น่าจะไม่ไหวจริง ๆ ! หนุ่มใหญ่จอดกลางถนน แล้วนอนหลับ

7 ต.ค. 2560 N/A views

การขับขี่รถยนต์ในระยะทางไกลๆ เป็นเวลานานย่อมมีอาการเมื่อยล้าเป็นธรรมดา โดยเฉพาะในตอนกลางคืนที่เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายต้องการพักผ่อน หรือนอนหลับ บางครั้งอาการเมื่อยล้า หรือง่วงนอนอาจจะไม่ได้เกิดจากการสาเหตุดังกล่าวก็เป็นได้ และมีเหตุการณ์หนึ่งที่สมาชิกเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “A Chang Yai” ได้โพสต์คลิปวีดิโอไปยังเพจ “YouLike (คลิปเด็ด)” พร้อมข้อความดังนี้

“พิกัด ถ.เต่างอย-ดงหลวง

#พี่เล่นจอดกลางถนนทางลงเขาอย่างงี้มันอันตรายนะครับ

@ บางคนอาจจะแค่มอง และขับรถผ่านไป

@แต่สำหรับผมผู้ที่คุ้นชินกับอุบัติเหตุทุกวัน ปล่อยผ่านไม่ได้

#หลังจากที่ปลุกพี่แกตื่นได้ #ก็แนะนำให้ล้างหน้าล้างตานำรถจอดข้างทาง #ขอให้ทุกท่านใช้รถด้วยความไม่ประมาทนะครับ”

จอดรถนอนกลางถนน (3)

เจ้าของรถกำลังนั่งหลับ

ในคลิปวีดิโอดังกล่าวคนโพสต์ได้ไปพบรถ Toyota Innova อยู่กลางถนน เมื่อเดินเข้าไปดูพบว่ารถยังติดเครื่องยนต์อยู่ และมีผู้ชายคนหนึ่งกำลังนั่งหลับอยู่ฝั่งคนขับพร้อมกับรัดเข็มขัดนิรภัย

เมื่อเขาเดินไปดูด้านหลังของรถพบว่ามีเสื้อสีส้มสะท้อนแสงที่เขียนว่า “ตำรวจ” พาดไว้กับเบาะหลัง จากนั้นเขาได้ไปเคาะกระจกเพื่อปลุกชายที่หลับอยู่ เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่กลางถนนสวนเลน อีกทั้งด้านหลังยังเป็นทางลงเขา และด้านหน้าเป็นทางโค้ง ซึ่งการจอดในลักษณะดังกล่าวอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเวลา

จอดรถนอนกลางถนน

เสื้อสีส้มสะท้อนแสง

จอดรถนอนกลางถนน (5)

ทางโค้ง

เมื่อเมื่อยล้า หรือง่วงนอนในขณะที่ขับรถยนต์แล้วจอดเพื่อพักร่างกาย หรือนอนหลับ เป็นสิ่งที่ดีในการป้องกันการหลับในที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นผลดีต่อตัวเอง และเพื่อนร่วมทาง แต่การจอดรถในลักษณะดังกล่าวกลับถูกวิจารณ์จากผู้คนในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก สาเหตุเป็นเพราะอะไร เราคงต้องให้ภาพในวีดิโอได้เล่าเรื่อง

จอดรถนอนกลางถนน (4)

ทางลงเขา

จอดรถนอนกลางถนน (2)

พยายามปลุก

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ สาเหตุอาจจะมาจากตัวเราเอง หรือผู้อื่น แต่ถ้าเหล่าผู้ใช้รถใช้ถนนลดปัจจัยเสี่ยงที่สามารถควบคุมได้ออกไป เหตุการณ์ไม่คาดฝันอาจจะไม่เกิดขึ้น

จอดรถกลางถนน นอน

เครดิต : A Chang Yai‎, YouLike (คลิปเด็ด)

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ