ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

น่าเห็นใจ !!! รถยนต์บนลานจอดใต้คอนโดจมน้ำไปกว่าครึ่งคัน

14 ต.ค. 2560 N/A views

ฝนตกทีไรชาวเมืองกรุงเทพฯ ต่างต้องคอยลุ้นว่าน้ำจะท่วมหรือไม่ หรือจะท่วมมาก หรือท่วมน้อย โดยในบางพื้นที่ฝนตกมาชั่วเวลาเดียวก็ท่วมแล้ว เมื่อเกิดน้ำท่วมปัญหาต่าง ๆ ก็จะตามมาอย่างเลี่ยงไม่ได้ เช่นปัญหาการเดินทางสัญจรไปทำงาน หรือธุระ อย่างเช่นเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “JS100 Radio” ได้โพสต์ภาพผลกระทบจากฝนตกหนัก พร้อมกับข้อความต่อไปนี้

“ลานจอดรถในคอนโดมิเนียมย่านซ.อารีย์ ถ.พหลโยธิน”

น้ำท่วมรถ (2)

ในค่ำคืนของวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ฝนได้เทกระหน่ำลงมาอย่างหนักทั่วกรุงเทพ และปริมณฑล และเช้าวันที่ 14 ตุลาคม 2560 ผู้คนในหลายพื้นที่ต่างต้องตื่นมาพบกับ “น้ำรอการระบาย” และเหล่ารถยนต์ที่อยู่ในภาพที่เห็น หนึ่งในผลกระทบจากน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งแต่ละคันที่จอดอยู่ถูกน้ำกลืนกินไปกว่าครึ่งค่อนคัน

น้ำท่วมรถ

เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเป็นสิ่งที่เจ้าของรถยนต์ทุกคนไม่ต้องการพบเจอ และคาดว่าพื้นที่ของลานจอดรถอยู่ต่ำกว่าระดับของพื้นที่แบบปกติ หรืออาจจะไม่มีท่อระบายน้ำ และระบายน้ำไม่ทันจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

น้ำท่วมรถ (3)

น้ำท่วมกรุงเทพนั้นมีหลายสาเหตุ แต่สิ่งหนึ่งที่พบเห็นเมื่อน้ำลดระดับลงไป คือเศษขยะที่ไปอุดตันตามท่อระบายน้ำจนทำให้น้ำต้องระการระบาย และการทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทางมีผลกระทบมากกว่าความสกปรก

น้ำท่วมรถ จอดใต้คอนโด

สำหรับรถยนต์ที่พบปัญหาน้ำเข้าควรมีพื้นฐานดูแลรถหลังถูกน้ำท่วม เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดจากน้ำ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อน้ำท่วมรถห้ามสตาร์ทรถ เพราะจะทำให้ระบบไฟเกิดการช๊อต เป็นต้น

เครดิต : JS100 Radio

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ