ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

บ้านเราละ ? แต่ละปีบางประเทศเสียค่าจอดรถยนต์หมื่นล้าน/ปี

14 ก.ค. 2560 N/A views

อ้างอิงจากการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยผู้ขับขี่รถยนต์ในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และเยอรมันนี ต้องเสียเงินเป็นจำนวนนับพันล้านดอลลาร์ต่อปีสำหรับค่าจอดรถยนต์ และยังเสียเวลาหลายชั่วโมงสำหรับการค้นหาที่จอด นอกจากนี้ยังเสียค่าจอดมากเกินจริงอีกด้วย

เสียค่าที่จอดรถเกินจริง

การศึกษาดังกล่าวจัดทำขึ้นโดย INRIX ซึ่งได้สำรวจความคิดเห็นผู้ขับขี่รถยนต์จำนวน 17,986  คน ใน 30 เมืองของ 3 ประเทศข้างต้น และพบว่าผู้ขับขี่รถยนต์แต่ละคน อย่างเช่น ชาวนครนิวยอร์กเสียเวลา 107 ชั่วโมงต่อปี ในการค้นหาสถานที่สำหรับจอดรถยนต์ ขณะที่ผู้ขับขี่ในกรุงลอนดอน และแฟรงก์เฟิร์ต ใช้เวลา 67 และ 65 ชั่วโมงต่อปี ตามลำดับ

เสียค่าที่จอดรถเกินจริง

รายงานจากการศึกษาชิ้นนี้ได้ข้อสรุปว่าในสหรัฐอเมริกาผู้ขับขี่รถยนต์แต่ละคนเสียค่าจอดรถยนต์เฉลี่ย $345 ต่อปี รวมถึงเวลา และเชื้อเพลิงที่เสียไป ปัญหาภาระทางเศรษฐกิจดังกล่าวทำให้มีค่าใช้จ่ายในประเทศทั้งหมด $7.27 หมื่นล้านต่อปี  ส่วนในเยอรมันตัวเลขอยู่ที่ $4.6 หมื่นล้านต่อปี และในอังกฤษอยู่ที่ $30 ล้านต่อปี

เสียค่าที่จอดรถเกินจริง

การจ่ายเงินค่าจอดรถเกินจริงเป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน จากการศึกษาพบว่าค่าเฉลี่ยของผู้ขับขี่รถยนต์แต่ละคนในอเมริกาจ่ายค่าจอดรถเฉลี่ย $97 ต่อปี และยังใช้เวลานานเกินจำเป็นในการหาที่จอด ส่วนในเยอรมันนีตัวเลขเฉลี่ยต่อคนได้เพิ่มไปที่ $112 ต่อปี และในอังกฤษกลับพุ่งขึ้นไปที่ $269

ส่วนในประเทศไทยนั้นผู้ขับขี่รถยนต์ในเมืองหลวงคงจะทราบดีอยู่แล้วถึงสภาพการจราจรของเมืองที่ได้ชื่อว่ามีรถยนต์หนาแน่นเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ