ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประกาศเปลี่ยนชื่อรุ่น Tata Zica !!

7 ก.พ. 2559 N/A views

ค่ายรถ TATA Motors (ทาทา มอเตอร์ส) ประกาศเปลี่ยนชื่อรุ่นของ Tata Zica (ทาทา ซิก้า) เพื่อไม่ให้ไปสอดคล้องกับไวรัสซิก้า ซึ่งกำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ !!

Tata Zica 2016

Tata Zica

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาองค์การอนามัยโลกหรือ WHO ได้ประประกาศให้ไวรัสซิก้าเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ เนื่องจากที่ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นหลายราย และหลังจากมีการประกาศนี้ไม่นานทางค่ายรถยนต์ทาทา มอเตอร์สก็ประกาศเปลี่ยนชื่อรุ่น ของ Tata Zica (ทาทา ซิก้า) เพื่อไม่ให้ไปสอดคล้องกับไวรัสซิก้า !!

Tata Zica (ทาทา ซิก้า) เป็นรถแฮชแบคทรงมาตรฐาน ออกจำหน่ายด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.2 ลิตร และดีเซล 1.05 ลิตรที่เน้นความประหยัด คำว่า Zica (ซิก้า) นั้นมาจากคำว่า “Zippy Car” หรือ “รถที่มีชีวิตชีวา” นั่นเอง

Tata Zica 2016

ทางทาทาออกมาเปิดเผยว่า บริษัทมีความรับผิดชอบต่อสังคม เมื่อเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอันรุนแรงในหลายประเทศ ทาทา มอเตอร์ส จึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อรุ่นใหม่ และทั้งนี้ชื่อรุ่นอาจจะเปิดเผยอีกครั้งในงาน Auto Expo (ออโต้ เอ็กซ์โป) ที่อินเดีย

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ