ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประวัติดี ? Jaguar D-Type 1954 ราคามากกว่า $12 ล้าน

2 ธ.ค. 2560 N/A views

การประมูลรถยนต์สะสมงานใหญ่ ๆ เกิดขึ้นในทั่วโลก และมีตลอดทั้งปี และที่ Scottsdale รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นงานที่มีความโดดเด่นงานหนึ่งที่ได้จัดขึ้น และตอนนี้กำลังมีรถคลาสสิกที่เข้าขั้นของหายากกำลังจะถูกเตรียมประมูล และจะเป็นคันไหนตามไปดูกัน

jagaur-dtype-rm-arizona-08

รถคลาสิกที่ว่าคือ Jaguar D-Type 1954 (จากัวร์ ดี-ไทป์ 1954) เป็นรถยนต์ที่ผู้ผลิตชาวอังกฤษได้นำไปชิงชัยในรายการ 24 Hours of Le Mans 1954 และผู้ทำหน้าที่ขับขี่คือตำนานนักขับชาวอังกฤษ Sir Stirling Moss

jagaur-dtype-rm-arizona-01

น่าเสียดายที่ Jaguar D-Type (จากัวร์ ซี-ไทป์) เจ้าของหมายเลข 12 ไปไม่ถึงเส้นชัยเนื่องจากระบบเบรกมีปัญหาในช่วงกลางดึกของการแข่งขัน แม้จะทำได้เพียง 92 รอบ แต่มันได้สร้างสถิติใหม่ที่ความเร็วใหม่ที่ 172.84 ไมล์/ชม. (278.15 กม./ชม.) ในสนามแห่งนี้

ราคา Jaguar D-Type

jagaur-dtype-rm-arizona-02

รูปภาพนี้ถูกบันทึกผ่านเลนส์กล้องของ Patrick Ernzen เพื่อนำไปประมูลใน RM Sotheby’s และ Jaguar D-Type คันนี้ได้เข้าแข่งขันในหลายรายการ แต่มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือมันมีบทบาทในการพัฒนารถแข่งของ Jaguar เพื่อคว้าชัยชนะในรายการ Le Mans 1957 ต่อมา Jaguar D-Type ได้แชมป์การแข่งขัน Endurance ที่มีชื่อเสียงถึง 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นรถที่ทำให้ Jaguar มีพื้นที่ในหน้าประวัติศาสตร์ของการแข่งรถ

Jaguar D-Type

Jaguar D-Type 1954

คาดกันว่าในการประมูลของ RM Sotheby’s ที่จะจัดประมูลที่รัฐแอริโซนา ในระหว่างวันที่ 18-19 มกราคม 2018 จะสามารถเรียกค่าตัวของ Jaguar D-Type คันนี้ ได้มากกว่า $12 ล้าน

jagaur-dtype-rm-arizona-05

jagaur-dtype-rm-arizona-07

jagaur-dtype-rm-arizona-08

jagaur-dtype-rm-arizona-17

jagaur-dtype-rm-arizona-04

ราคา Jaguar D-Type 1954

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ