ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปรับสูตรคำนวณใหม่เพื่อกดราคาน้ำมันดีเซล-เบนซิน !!!

23 เม.ย. 2561 N/A views

คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ได้ปรับสูตรคำนวณราคาน้ำมัน ณ โรงกลั่น ส่งผลให้ราคาน้ำมันขายปลีกลดลง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2561 เป็นต้นไป

ปรับสูตรคำนวณราคาน้ำมันใหม่_1

สำหรับการปรับโครงสร้างใหม่จากเดิมใช้เกรดน้ำมันยูโร 3 เป็นเกณฑ์ในการคำนวณ แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้เกรดน้ำมันยูโร 4 ส่งผลให้ต้นทุนราคาน้ำมันหน้าโรงกลั่นลดลง โดยแก๊สโซฮอล์ 95 ลดลง 43 สตางค์/ลิตร, แก๊สโซฮอล์ 91 ลดลง 61 สตางค์/ลิตร และน้ำมันดีเซลลดลง 41 สตางค์/ลิตร

ปรับสูตรคำนวณราคาน้ำมันใหม่_2

ขณะเดียวกันคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) มีมติอนุมัติให้ปรับลดอัตราเงินส่งเข้ากองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ลง 15 สตางค์/ลิตร เป็นระยะเวลา 2 ปี จากเหตุผลดังกล่าวจะส่งผลให้ราคาน้ำมันสามารถลดลงได้ 60-80 สตางค์/ลิตร (ก่อนรวมค่าการตลาด และจัดจำหน่ายตามสถานีบริการ)

ปรับสูตรคำนวณราคาน้ำมันใหม่_5

ถ้าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะส่งต่อผู้บริโภคอย่างไรคงต้องขอความคิดเห็นจากเพื่อน ๆ และถ้าหากจะให้คะแนนการปรับสูตรครั้งนี้เพื่อน ๆ จะให้กี่คะแนนดีครับ ระหว่าง 0-10 คะแนน

ปรับสูตรคำนวณราคาน้ำมันใหม่_4

ราคาหน้าโรงกลั่น คือ ต้นทุนสินค้าของน้ำมัน (เบนซิน และดีเซล) รวมทั้งค่าขนส่ง โดยราคาน้ำมันสำเร็จรูปในไทยอ้างอิงราคาน้ำมันสำเร็จรูปจากตลาดสิงคโปร์ (ตลาดกลางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้)

เครดิตภาพ : Pixabay

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ