ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ค่ายกระทิงดุปล่อยภาพใหม่ Lamborghini Urus ST-X

29 ต.ค. 2562 N/A views

ค่ายกระทิงดุได้ปล่อยภาพใหม่ Lamborghini Urus ST-X ที่จะเตรียมใช้แข่งขันในรายการ Lamborghini Super Trofeo 2020 World Final ที่จะจัดขึ้นที่เมือง Misano Adriatico ประเทศอิตาลี

Lamborghini-Urus-ST-X-รูปใหม่-1

คอนเซ็ปต์คาร์ Lamborghini Urus ST-X เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2018 โดย Lamborghini Squadra Corse แผนกผู้เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์สปอร์ตของค่ายด้วยการนำ SUV รุ่นปกติมาปรับแต่งไม่ว่าจะเป็นการใช้สีเขียว Verde Mantis เหมือนกับ Lamborghini Huracan เวอร์ชั่นแข่งชอบใช้กัน

Lamborghini-Urus-ST-X-รูปใหม่-7

Lamborghini-Urus-ST-X-รูปใหม่-6

Lamborghini ได้ติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการแข่งตามมาตรฐาน FIA เช่นโครงเหล็กเสริมป้องกันห้องโดยสาร และตัวรถ ระบบดับเพลิงอัตโนมัติ ถังน้ำมันเชื้อเพลิงนิรภัยแบบ FT3 เป็นต้น นอกจากนั้น Lamborghini Urus ST-X ยังเบากว่าเวอร์ชั่น Road Car เป็นอย่างมาก ด้วยน้ำหนักเพียง 1,649 กก. หรือเบากว่า 25%

Lamborghini-Urus-ST-X-รูปใหม่-4

ส่วนขุมพลังจะเหมือนกับ Lamborghini Urus ด้วยเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 มีกำลัง 650 แรงม้า และมีแรงบิด 850 นิวตันเมตร ส่วนตัวเลขต่อไปนี้ยังไม่มีการประกาศออกมา แต่รุ่นมาตรฐานมีอัตราเร่งจาก 0–100 กม./ชม. ในเวลา 3.6 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม. (189 ไมล์/ชม.)

Lamborghini-Urus-ST-X-รูปใหม่-8

Lamborghini-Urus-ST-X-รูปใหม่-9

ค่ายกระทิงดุยังกล่าวอีกว่ากำลังพัฒนา Lamborghini Urus รุ่นมาตรฐานที่ใช้เทคโนโลยีบางอย่างของเวอร์ชั่น ST-X เช่นการลดน้ำหนักแบบเดียวกันกับรถแข่ง นอกจากนี้ยังมีโอกาสที่จะมีการเพิ่มกำลังให้กับขุมพลัง V8 อีกด้วย แต่ทั้งนี้ก็เพียงการคาดเดาเท่านั้น

Lamborghini-Urus-ST-X-รูปใหม่-5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด