ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปัดฝุ่น!! เผย.. All-New Nissan Cima

30 เม.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ New Nissan Cima มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

ในที่สุด Nissan Motor ก็เลือกที่จะนำชื่อ Cima มาปัดฝุ่นใหม่กันอีกครั้งหนึ่ง โดยการกลับมาครั้งนี้มาแปลกกว่าเดิม เพราะ Nissan ได้นำ Nissan Fuga Hybrid เวอร์ชั่นฐานล้อยาวมาแปลงหน้าตา และเพิ่มความหรูหราอีกระดับหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นสูตรสำเร็จของ Cima ในสมัยก่อนที่จะจับนำ Cedric บางเจเนเรชั่นหลัง ๆ มาดัดแปลงให้แตกต่างกันมาก

2012 Nissan Cima

2012 Nissan Cima

สำหรับ Nissan Cima รถซีดาน (Sedan) หรูรุ่นเดอะ เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 1988 ในฐานะซีดานรุ่นใหญ่ที่มีขนาดโตกว่า และหรูกว่า Nissan Cedric โดยอาศัยพื้นฐานทางวิศวกรรมร่วมกับ Nissan Cedric/Gloria ซึ่งถ้าจะเทียบคู่แข่งก็คือ Toyota Crown Majesta แต่ Nissan Cima เป็นรถที่มาก่อน Toyota Crown Majesta ถึง 3 ปีเลยทีเดียว

ด้านข้าง 2012 Nissan Cima

ด้านข้าง 2012 Nissan Cima

โดย Nissan Cima เจเนเรชั่นแรกปี 1988 นั้น สามารถคว้ายอดจำหน่ายมากถึง 64,000 คันในปีแรกที่วางจำหน่าย ตลอดเวลา 4 ปีก็มียอดขายสะสมมากถึง 120,000 คัน จนกระทั่งเจเนเรชั่นที่ 4 รุ่นปี 2001 (โครงสร้างตัวถังและงานวิศวกรรมทั้งหมดเป็นฝาแฝด Nissan President) ยุค Carlos Ghosn ที่ให้กำเนิด Nissan ยุคใหม่ ก็ได้ยุติการผลิตลงในปี 2010 ด้วยเหตุผลของการประหยัดงบการผลิตที่ตอนนั้นสภาวะเศรษฐกิจยังไม่แน่นอนเท่าไร และนั่นก็ทำให้ Cima เจเนเรชั่นใหม่ถือกำเนิดขึ้นในรูปแบบพิเศษ

ภายใน 2012 Nissan Cima

ภายใน 2012 Nissan Cima

Nissan Cima Modelchange รหัสตัวถัง Y51 ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐาน Nissan Fuga เวอร์ชันขยายฐานล้อยาวซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปในนาม Infiniti M LWB ในงาน Auto China Show 2012 ไปแล้ว Nissan Motor ชูจุดเด่น Cima เจเนเรชั่นใหม่ว่าเป็นรถที่สุดยอดในด้านประสบการณ์การขับขี่

สำหรับแฟนๆ นิสสัน ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Nissan ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ