ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปิดฉากมอเตอร์เอ็กซ์โปร... ยอดทะลุเป้า 2.7 หมื่นคัน

14 ธ.ค. 2554 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวรถยนต์ รถมือสอง และรถใหม่ๆ จาก Thaicarlover.com โดยวันนี้เรามีข่าวจากงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร ที่เพิ่งจบไปมาฝากครับ

ปิดฉาก “มอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011” ยอดจองรถยนต์ทะลุเป้า 27,000 คัน ส่วนผู้ชมงานพุ่งกว่า 1.3 ล้านคน ด้านประธานจัดงาน “ขวัญชัย” โล่งใจได้ตัวเลขมากกว่าที่ประเมิน ตอกย้ำตัดสินใจถูกลุยงานตามแผนเดิม ส่วนค่าย “นิสสัน-มาสด้า” กลายเป็นเสือซุ่ม เพราะกวาดยอดแทน “โตโยต้า-ฮอนด้า” ที่ไม่รับจองรถภายในงาน

Motor Expo 2011 Logo

Motor Expo 2011 Logo

นาย ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 28” หรือ “มอเตอร์เอ็กซ์โปร 2011” เปิดเผยว่า หลังเปิดงานรอบสาธารณะชนตั้งแต่วันที่ 1-11 ธันวาคม มียอดจอดรถยนต์ภายในงานทั้งสิ้น 22,001 คัน คาดว่าวันสุดท้าย 12 ธันวาคม ซึ่งถือเป็นวันหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ และมีประชาชนให้ความสนใจเข้าชมงานมากที่สุด จะผลักยอดจองให้ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 25,000 คัน

“แม้ยอดจองรถยนต์ภายในงานจะลดลงไปจากปีที่แล้ว แต่สุดท้ายปีนี้คงจบที่ 26,000-27,000 คัน เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 2.7 หมื่นล้านบาท ขณะเดียวกันเราก็เปิดให้ชมฟรี ผู้คนจึงแน่นขนัดซึ่งรวมแล้วน่าจะอยู่ประมาณ 1.3-1.4 ล้านคน เกินกว่าจำนวนที่คาดหมายไว้เช่นกัน”

ภาพบรรยากาศในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2011

ภาพบรรยากาศในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2011

สำหรับปีนี้ยอดขายรถปิกอัพเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเพราะมีรถยนต์โมเดลใหม่หลายรุ่นเปิดตัวสู่ตลาด รวมถึงสถานการณ์น้ำท่วมก็มีผลทางจิตวิทยา ทำให้ผู้คนสนใจรถอเนกประสงค์แบบยกสูงเป็นพิเศษ ขณะที่รถยนต์นั่งกลับมีสัดส่วนลดลงไป เนื่องจากผู้ผลิตบางรายมีปัญหาเรื่องการส่งมอบ

นาย ขวัญชัย กล่าวว่า งานปีนี้ผ่านไปได้ด้วยดี แม้จะต้องฝ่าฟันอุปสรรคหลายอย่าง ทั้งวิกฤตน้ำท่วม รวมถึงการไม่อยากเข้าร่วมของผู้ประกอบการบางราย แต่สุดท้ายด้วยตัวเลขยอดจองรถยนต์ภายในงาน และจำนวนผู้ชมกว่า 1.3 ล้านคน พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราตัดสินใจถูกที่ดำเนินงานต่อไปตามแผนเดิม

ภาพบรรยากาศในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2011 - 02

ภาพบรรยากาศในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2011 - 02

“ถึงวันนี้ผมมีความสุข เพราะสิ่งที่ทำนายโดยใช้ตรรกะแบบไทยๆ นั้นถูกต้องว่า งานจะได้การตอบรับ พร้อมตัวเลขต่างๆ ที่ประเมิณไว้เป็นไปตามคาด ขณะเดียวกันก็ไม่เสียใจ กับการไม่เก็บค่าเข้าชมงาน เพราะเราต้องการสร้างสีสันและคืนความสุขให้คนไทยหลังวิกฤตน้ำท่วม ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เข้าชมงานอย่างล้นหลาม และมีความสุขกลับบ้านไป” ขวัญชัย กล่าว

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ได้ใหม่ครับ