ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปีหน้ายากกว่าเดิม !! สอบใหม่และต่อใบขับขี่

13 ธ.ค. 2560 N/A views

สังคายนากันอีกรอบสำหรับการสอบ-ต่อใบขับขี่ โดยกรมขนส่งฯ เพิ่มข้อกำหนดใหม่เพียบ

ใบขับขี่ถูกทิ้งข้างทาง (2)

สอบใหม่ – ต่อใบขับขี่ ปีหน้ายากกว่าเดิม

หลังจากที่กรมขนส่งทางบกได้ทำให้การสอบใบขับขี่ยากขึ้นเพื่อหวังจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ขับขี่ รวมถึงลดอุบัติบนท้องถนนได้ด้วคะแนนการสอบต้องมากกว่า 80% รวมถึงเพิ่มเวลาอบรมมาก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดมีการเพิ่มข้อกำหนดมาอีกหลายข้อ ซึ่งใคริดจะทำ-ต่อใบขับขี่ต้องอ่านก่อนปล่อยไก่ที่ขนส่ง

กรมขนส่งทางบก

กรมขนส่งทางบก

สิ่งแรกที่กำลังพิจารณาเพิ่มเข้ามาเลยก็คือโรคต้องห้าม ที่จากเดิมมีกำหนดไว้แค่ 5 โรค คือ โรคเท้าช้าง, วัณโรค, โรคเรื้อน, พิษสุราเรื้อรัง และการติดยาเสพติดให้โทษ ซึ่งอาจจะมีเพิ่มในส่วนข้อโรค ลมชัก (ที่เคยมีข่าวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้), เบาหวาน, ความดันโลหิตสูง, ผ่าตัดสมอง และกล้ามเนื้อหัวใจตาย จากโรคที่คาดว่าจะเพิ่มเข้ามานี้ล้วนเคยมีข่าวทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง

นอกจากนี้ในกลางปีหน้าใครที่ต้องสอบ-ต่อใบขับขี่ใหม่ทั้งทฤษฏีและปฏิบัติ จะมีการสแกนลายนิ้วมือก่อนเข้าสอบ เพื่อป้องกันการทุจริต รวมถึงการใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์มาเป็นตัวชี้วัด อย่างเช่นการสอบจอดรถเทียบฟุตบาทต้องมีระบยะห่างไม่เกิน 25 ซม. หรือการหมุนพวงมาลัยเป็นรอบในข้อสอบที่ต้องถอยเข้าซอง ทั้งนี้ก็เพื่อลดการโต้แย้งของดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ และจะเริ่มทดสอบในเดือนมีนาคม 2561

และข้อสุดท้ายที่เรียกว่าเป็นการยกระดับความยากการสอบใบขับขี่เลยก็คือ “อินสตรัคเจอร์” ที่ผู้สอบใบขับขี่ใหม่ทุกคนจะต้องเจอ ซึ่งตอนที่มีใบขับขี่ชั่วคราวแล้วก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นตัวจริงทั้งใบขับขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ จะมีการทดสอบโดยการขับรถไปบนถนนจริงพร้อมกับผู้คุมสอบ ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเพิ่มความปลอดภัยบนมากขึ้น

ซื้อใบขับขี่มาเหรอไงครับ

ซื้อใบขับขี่มาเหรอไงครับ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ