ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปี 2020 ! Nissan Qashqai เจนฯที่ 3 มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริด

19 มิ.ย. 2561 N/A views

นิสสันได้ผลิต Nissan Qashqai (นิสสัน แคชไคล์) เจเนอเรชั่นที่ 1 ในระหว่างปี 2006-2013 ส่วนเจนฯ ที่ 2 นั้นได้ผลิตมาแล้วเป็นเวลา 5 ปี ดังนั้นจึงทำให้บริษัทคิดหาทางเปลี่ยนไปสู่เจนฯ ใหม่

Nissan Qashqai_05

ตามรายงานของ AutoExpress หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน Nissan Qashqai เจนฯ ที่ 3 จะถูกวางขายในปี 2020 นอกเหนือไปจากเปลี่ยนแปลงการออกแบบแล้ว ยังมีข่าวว่าเอสยูวีรุ่นนี้จะมาพร้อมระบบส่งกำลังแบบไฮบริด และปลั๊กอิน ไฮบริด

Nissan Qashqai_06

Ponz Pandikuthira รองประธานฝ่ายวางแผนการผลิตของนิสสันยุโรป กล่าวว่า “เรากำลังมองหาแพลตฟอร์มใหม่เพราะว่านั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดในการรองรับเทคโนโลยีที่ใช้พลังงานไฟฟ้า แต่อาจจะไม่รวมไปถึงพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% เพราะนั่นจะเป็นการลงทุนที่สูงขึ้น”

Nissan Qashqai_07

การออกแบบแพลตฟอร์มใหม่เชื่อกันว่าจะเป็น Common Module Family (CMF) ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่จากพันธมิตร Renault-Nissan ซึ่งรองรับระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า นอกจากนี้นิสสันยังมีเทคโนโลยี e-Power ที่ทำให้เครื่องยนต์สันดาปภายในสามารถเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าให้พลังงานแก่แบตเตอรี่ซึ่งจะส่งพลังงานไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อการขับเคลื่อน

Nissan Qashqai_08

เทคโนโลยีดังกล่าวถูกใช้ใน Nissan Note ePower ที่มีเฉพาะญี่ปุ่น แต่ Pandikuthira เผยว่า “ความแตกต่างที่สำคัญคือเมื่อรถของคุณทำสิ่งดังกล่าวบนทางหลวง โดยในญี่ปุ่นพวกเขาใช้ความเร็วไม่มากไปกว่า 80-105 กม./ชม. (50-60 ไมล์/ชม.)” นอกจากนี้เขายังยอมรับว่ากำลังตรวจสอบเทคโนโลยี ePower สำหรับใช้ในยุโรป

Nissan Qashqai_09

เขายังกล่าวอีกว่า “ในยุโรปมักจะใช้ความเร็ว 130-140 กม./ชม. (80-85 ไมล์/ชม.) เป็นประจำ เมื่อใช้ความเร็วประมาณนี้พลังงานของแบตเตอรี่มักจะหมดอย่างรวดเร็ว ดังนั้นกว่าจะได้พลังที่หายไปต้องใช้ระยะทางที่ไกลขึ้น และทำให้ไม่มีประสิทธิภาพที่มากพอ”

Nissan Qashqai_04

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของนิสสัน ในการเปิดตัว SUV พลังงานไฟฟ้า อย่างไรก็ตามยังไม่ใช่ Nissan Qashqai เจนฯ ต่อไป เนื่องจากมีต้นทุนการวิจัย และการพัฒนาแบตเตอรี่ที่สูง อย่างไรก็ตามคาดว่าบริษัทจะเปิดตัวเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าในรุ่นอื่นที่มีขนาดใกล้เคียงกัน

Nissan Qashqai_03

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด