ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปี 2025 !?! 1 ใน 6 ของรถใหม่จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า

10 ธ.ค. 2560 N/A views

ตามการศึกษาของสถาบันทางการเงินชื่อดังอย่าง UBS พบว่าในปี 2025 การจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลกจะมีสัดส่วนของรถพลังงานไฟฟ้า 16% และส่วนใหญ่จะมาจากค่าย Tesla

รถพลังงานไฟฟ้า

บลูมเบิร์ก รายงานว่า จากการศึกษาคุณจะพบว่ายอดจำหน่ายรวมของรถพลังงานไฟฟ้าในช่วงกลางทศวรรษหน้าน่าจะขยับไปแตะที่ 16.5 ล้านคัน โดยเพิ่มขึ้น 16% จากก่อนหน้านี้ตัวเลขเดิมอยู่ที่ 14%

รถพลังงานไฟฟ้า

Patrick Hummel นักวิเคราะห์จากยูบีเอส กล่าวว่า “การเปลี่ยนไปใช้รถพลังงานไฟฟ้าจะเกิดเร็วขึ้น และมุ่งไปในทางที่ชัดเจนมากขึ้น โดยมาจากการแบนพลังงานดีเซลในยุโรป ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีของแบตเตอรี่ และกฎข้อบังคับในจีน รวมไปถึงยุโรป”

1 ใน 6 ของรถใหม่จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า

ยังมีการมองอีกว่าตลาดยุโรปจะมีส่วนแบ่งตลาดรถพลังงานไฟฟ้าสูงสุด โดยการจำหน่ายรถยนต์ใหม่ทั้งหมดจะแบ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้า 30%

ในขณะเดียวกัน บรรดาผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เช่น BMW และ Daimler AG ยังคงต้องใช้เม็ดเงินหลายพันล้านเพื่อที่จะกระโดดข้าม Tesla แต่ก็อีกนั่นแหละ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

รถพลังงานไฟฟ้า

Hummel สรุป “ความนิยมที่ Tesla ได้รับเพิ่มมากขึ้นดูเหมือนจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเปิดตัว Tesla Model 3 ซึ่งเป็นรถที่ทำตลาดแบบ Mass Market รุ่นแรกของค่าย”

1 ใน 6 ของรถใหม่จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า

เรื่องดังกล่าวอาจจะสอดคล้องกับที่สหภาพยุโรปต้องการลดปล่อยมลพิษในรถยนต์รุ่นใหม่ภายในปี 2030 และยังมีเมืองใหญ่ในอีกหลาย ๆ ประเทศเตรียมการแบนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน เช่น

1 ใน 6 ของรถใหม่จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ