ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ป้ายแบบนี้ คนผลิต/ขาย คนซื้อ ผิด แต่คนแจ้งได้เงิน !!!

11 มิ.ย. 2562 N/A views

จากที่กรมขนส่งเคยได้ออกมาประชาสัมพันธ์เรื่องการใช้ป้าย และกรอบทะเบียนที่เลียนแบบป้ายประมูล นั้นมีความผิดฐานใช้แผ่นป้ายทะเบียนมีลักษณะไม่ถูกต้องนั้น ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจที่ชื่อว่า “เฮีย” ได้รวบรวมรูปภาพของเหล่ารถยนต์ที่อาจจะเข้าค่ายดังกล่าว และพร้อมโพสต์ข้อความว่า

เพจ “เฮีย” ได้สร้างอัลบั้มรูปภาพรถยนต์ที่ใช้กรอบทะเบียนที่อาจคล้ายป้ายประมูลกว่า 30 รูป พร้อมทั้งแฮชแท็กไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อมาตรวจสอบรถยนต์ที่ใช้ป้ายดังกล่าว

ป้ายประมูล-1-สำเนา

สำหรับรถยนต์คันไหนที่ “นำแผ่นป้ายทะเบียนรถไปตกแต่งลวดลายเลียนแบบป้ายทะเบียนรถแบบกราฟิกที่เป็นทะเบียนประมูล” จะมี “ความผิดฐานใช้แผ่นป้ายทะเบียนมีลักษณะไม่ถูกต้อง เปลี่ยนแปลงโดยวิธีใดๆ หรือปิดบัง หรือทั้งหมด หรือแต่บางส่วน หรือติดไว้บริเวณใกล้เคียงแผ่นป้ายทะเบียนรถปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท โดยผู้ผลิต และผู้จำหน่าย ผิด ฐานปลอมแปลงเอกสารราชการ ส่วนผู้ใช้ ผิด ฐานใช้เอกสารราชการปลอม”

ป้ายประมูล-2-สำเนา

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนท่านไหนที่พบเจอรถยนต์ที่ใช้ป้ายในลักษณะที่เข้าข่ายดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ 1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ ได้เลยนะครับ เหมือนอย่างเช่นเพจเฮีย จะนำเงินส่วนแบ่งจากการแจ้งไปมอบให้กับมูลนิธิเมาไม่ขับใช้ช่วยเหลือเหยื่อเมาแล้วขับ

ป้ายประมูล-3-สำเนา

เครดิต : “เฮีย”

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด