ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผลวิจัย ! ในปี 2022 ตลาดรถไฮบริดจะเพิ่มเป็น $4.1 หมื่นล้าน

30 ต.ค. 2560 N/A views

รายงานที่ถูกเผยแพร่โดย Markets and Markets ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยการตลาด คาดการณ์ว่าในปี 2022 ตลาดรถยนต์ระบบไฮบริดจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ $4.1 หมื่นล้าน ซึ่งถือว่าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากหากเมื่อเทียบกับปี 2016 ที่มีมูลค่า $18.88 ล้าน

Volvo XC90 T8 ระบบไฮบริด_6

Volvo XC90 T8

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายของรถยนต์ระบบไฮบริดที่ขายไปในปี 2016 ทั้งหมด 1.8 ล้านคัน จะเพิ่มขึ้นเป็น 4.6 ล้านคันเมื่อเข้าสู่ปี 2022 สำหรับตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเนื่องมาจากความต้องการยานพาหนะที่มีประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่สูงขึ้น และมีกฏหมายการปล่อยมลพิษที่รัฐบาลในหลายประเทศได้เริ่มประกาศใช้ ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ผลิตรถยนต์ค่ายต่าง ๆ พัฒนาพาหนะพลังงานสะอาดที่มีการปล่อยมลพิษในอัตราที่ต่ำ หรือไม่มีการปล่อยเลย

Volvo XC90 T8 ระบบไฮบริด_1

Volvo XC90 T8

จากการศึกษาพบว่า ในช่วงระหว่างปี 2017-2022 รถยนต์ระบบไฮบริด และรถพลังงานไฟฟ้าจะได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพในรถพลังงานไฟฟ้า เช่น Chevrolet Bolt ที่สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 383 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง พร้อมกับความต้องการรถยนต์ระบบไฮบริดที่เพิ่มขึ้นในจีน และญี่ปุ่น

Volvo XC90 T8 ระบบไฮบริด_4

Volvo XC90 T8

รายงานฉบับดังกล่าวยังเผยอีกว่าแบตเตอรี่ Lithium-ion (ส่วนประกอบมีของเหลว) และแบตเตอรี่ Solid State (ส่วนประกอบอยู่ในสภาพแข็ง) ที่เป็นแหล่งเก็บประจุไฟฟ้าจะมีบทบาทที่สำคัญในตลาดรถยนต์เป็นอย่างมาก

Volvo XC90 T8 ระบบไฮบริด_2

Volvo XC90 T8

ไม่น่าแปลกใจกับตัวเลขที่เพิ่มขึ้นสำหรับการวิจัยดังกล่าว เมื่อประเทศยักษ์ใหญ่หลาย ๆ ประเทศต่างพากันวางแผน และกำหนดเวลาห้ามใช้รถยนต์เชื้อเพลิงฟอสซิลในเมืองสำคัญ ๆ เช่นกรุงปารีสจะเริ่มปี 2030 อีกทั้งนครลอนดอนได้เริ่มเก็บภาษีกับรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษไปแล้ว และนั้นทำให้ทิศทางการเลือกซื้อรถสำหรับการใช้งานในเมืองนั้น ๆ ต้องสอดคล้องกับกฏระเบียบ

รถไฮบริด Volvo XC90 T8

Volvo XC90 T8

เครดิตรูป : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ