ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ผลอัตราสิ้นเปลือง!! Chevrolet Spark

5 ส.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับตลาดรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสองทั้งใน และนอกประเทศ จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Chevrolet มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

ปล่อยผลทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของซิตี้ คาร์ (City Car) ไซส์เล็ก เชฟโรเลต สปาร์ค 2013 (2013 Chevrolet Spark) ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยการทดสอบจัดทำขึ้นโดยสำนักงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ EPA – Environmental Protection Agency ซึ่งเจ้า สปาร์ค นี้ได้ตัวเลขอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงในเมืองที่ 13.6 กม./ลิตร ไฮเวย์ 16.1 กม./ลิตร และแบบรวม 14.4 กม./ลิตร สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ที่ส่งกำลังให้เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร 85 แรงม้า (hp)

2013 Chevrolet Spark

2013 Chevrolet Spark

โดยงานนี้ ดูเหมือนทาง จีเอ็ม จะต้องผิดหวังเล็กๆ ในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ เพราะตัวเลขที่คาดไว้ตกลงไปมากพอสมควร โดยเรทในเมืองอยู่ที่ 11.9 กม./ลิตร ไฮเวย์ 15.7 กม./ลิตร และแบบรวม 13.6 กม./ลิตร ห่างไกลจากตัวเลขที่เคยคาดการณ์ไว้ในแบบรวม 19.9 กม./ลิตร เมื่อครั้งเปิดตัวที่เจนีวาในปี 2009 มากนัก

ด้านหลัง 2013 Chevrolet Spark

ด้านหลัง 2013 Chevrolet Spark

โดยงานนี้ อาจเป็นสิ่งที่ทำให้ทางจีเอ็มต้องคิดหนัก เพราะ สำหรับคนทั่วไป รถไซส์เล็ก คือ สิ่งที่คนความคาดหวังในเรื่องความประหยัดเป็นอย่างแรก และสำหรับคนที่ยึดเอาเรื่องตัวเลขเป็นหลักสำคัญ ย่อมมีผลในเรื่องการตัดสินใจเป็นอย่างมาก ยิ่งเมื่อมองกลับไปยังรถในค่ายอย่าง Chevrolet Cruze Eco ที่มีขนาดใหญ่กว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่าด้วยเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ แต่กลับสร้างตัวเลขในแบบรวมได้ถึง 14.0 กม./ลิตร

ภายใน 2013 Chevrolet Spark

ภายใน 2013 Chevrolet Spark

นอกจากนี้ หากนำ เชฟโรเลต สปาร์ค มาเปรียบเทียบกับ Chevrolet Sonic ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเรา ก็สามารถทำตัวเลขบนไฮเวย์ได้ดีในระดับ 17 กม./ลิตร ในขณะที่ Cruze เวอร์ชั่น Eco สามารถทำได้ดีกว่าด้วยตัวเลข 17.8 กม./ลิตร ซึ่งตัวเลขนี้ ทำให้รถทั้งสองได้เปรียบกว่าเจ้า สปาร์ค

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ