ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พนักงาน Audi และ BMW เมืองเบียร์จะพร้อมใจกันหยุดงาน !!!

18 ม.ค. 2561 N/A views

พนักงาน Audi และ BMW ได้ออกมานัดกันหยุดงานเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องมาจากต้องการค่าแรงเพิ่ม และให้ลดจำนวนชั่วโมงการทำงาน โดยการนำของหัวหน้าสหภาพแรงงานเยอรมัน

Audi-BMW-Strike-3

ตามการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วที่สุดในรอบ 6 ปี และมีอัตราการว่างงานต่ำเป็นประวัติการณ์ สหภาพแรงงานเยอรมัน, สหภาพแรงงานผู้ประกอบอาชีพด้านโลหะ (IG Metall) ต้องการเพิ่มค่าแรง 6% เพื่อพนักงานด้านโลหะ และด้านวิศกรรมจำนวน 3.9 ล้านคน

Audi-BMW-Strike-1

สหภาพแรงงานเรียกร้องสิทธิให้พนักงานได้รับชั่วโมงการทำงานต่อสัปดาห์ลดลงเหลือ 28 ชม. จากเวลาเดิม 35 ชม. เพื่อให้พนักงานนำเวลาไปดูแลลูก ผู้สูงอายุ หรือญาติพี่น้องที่เจ็บป่วย หลังจากนั้น 2 ปีจะกลับไปทำงานแบบเต็มเวลาเหมือนเดิม สหภาพฯ ยังพูดเป็นเชิงขูว่าหากการเจรจาล้มเหลวจะพร้อมใจกันหยุดงานเป็นเวลา 24 ชั่วโมง

Audi-BMW-Strike-2

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีพนักงานมากกว่า 160,000 คน ได้เข้าร่วมเพื่อสนับสนุนการเรียกร้องการเพิ่มค่าแรงของ IG Metall ซึ่งรวมถึงพนักงานจำนวนมากที่ได้ทำงานในโรงงาน Zuffenhausen ของ Porsche

Audi-BMW-Strike-4

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า บริษัทได้เสนอการเพิ่มค่าแรง 2% รวมถึงเสนอเงินพิเศษในไตรมาสแรกให้อีก 200 ยูโร ส่วนความต้องการลดชั่วโมงการทำงานได้รับการปฏิเสธ

Audi-BMW-Strike-4

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมานายจ้างได้แต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญเพื่อมาทำการวิจัยเรื่องชั่วโมงการทำงาน ส่วนการเจรจาระหว่างผู้นำแรงงาน และนายจ้างจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24 มกราคม และมีการหวังว่าจะเจรจาลงตัวให้ทันต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

Audi และ BMW นัดหยุดงาน

ในอุตสาหกรรมแรงงานเหตุการณ์ลักษณะนี้มักจะเกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ ส่วนการเจรจาจะเป็นเส้นที่มาบรรจบกัน หรือมันจะเป็นเพียงแค่เส้นขนาน ย่อมขึ้นอยู่กับข้อเสนอ และผลตอบรับจะเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่ายหรือไม่ ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรมีอยู่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่คือ “รถยนต์”

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ