ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พันธมิตรใหม่ !! Suzuki จับมือ Toyota พัฒนายานยนต์

7 ก.พ. 2560 N/A views

Suzuki ได้เข้าร่วมมือกับบริษัทผลิตรถยนต์ค่ายอื่น เมื่อผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นประกาศความร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ค่ายใหญ่แห่งหนึ่งของโลกเพื่อพัฒนารถยนต์ในอนาคต

Suzuki ร่วม Toyota พัฒนายานยนต์

หลักจากประกาศการร่วมมือเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Suzuki (ซูซูกิ) และ Toyota (โตโยต้า) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลง และการร่วมมือซึ่งครอบคุลมในเรื่องสำคัญเช่น การพัฒนา และการผลิตรถยนต์

suzuki swift 2017

ความร่วมมือดังกล่าวรวมถึง ด้านความปลอดภัย ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านเทคโนโลยี เช่นเดียวกับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ซูซูกิ มีข้อตกลงกับผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายอื่น ๆ ทั้งมาสด้า และนิสสัน ในการผลิตรถยนต์ขนาดเล็ก หรือที่เรียกในแดนปลาดิบว่า Kei Car ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในด้านนี้เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

toyota yaris

แม้ว่าซูซูกิเพิ่งถอนตัวออกจากตลาดอเมริกาเหนือ แต่ซูซูกิยังคงเป็น 1 ใน 10 ของผู้ผลิตรถยนต์ของโลก ซึ่งไม่รวมใน รถจักยานยนต์ รถ ATV และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ซึ่งมีความหลากหลายคล้าย ๆ กับ Honda และYamaha

Suzuki จับมือ Toyota พัฒนายานยนต์

ในปีที่ผ่านมา Suzuki มียอดขายถึง 3 ล้านคัน ติดอันดับยอดขายผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นซึ่งเป็นรองเพียง Toyota, Nissan และ Honda เท่านั้น นอกจากนี้ยังขายรถยนต์มากกว่า Mazda 2 เท่า ในปีที่ผ่านมา Toyota เพิ่งได้ซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ Daihatsu และได้เป็นเจ้าของคนที่ 6 ของ Subaru ในขณะที่ Nissan ได้เข้าไปดูแลMitsubishi อย่างสมบูรณ์

แต่ Suzuki พยายามรักษาความเป็นอิสระให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หลังมีข่าวว่าว่าโตโยต้าจะเข้ามาซื้อกิจการ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ