ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฟอร์ด&มาสด้า ร่วมลงทุนเพิ่ม 27 ล้านเหรียญ

30 เม.ย. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Ford และ Mazda มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และมาสด้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ประกาศลงทุนเพิ่ม 27 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 837 ล้านบาท) ในโรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ ฟอร์ด และมาสด้า โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับสายการผลิตรถกระบะขึ้นอีกขั้น และเพิ่มกำลังการผลิตอีก 20,000 คันต่อปี

Ford Ranger

Ford Ranger

ปัจจุบัน เอเอที ผลิตรถกระบะ Ford Ranger และ Mazda BT-50 เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศ และเพื่อส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก การลงทุนครั้งใหม่นี้จะครอบคลุมการยกระดับโรงงานด้านต่างๆ อาทิ การเพิ่มจำนวนหุ่นยนต์ และเครื่องมือต่างๆ เพื่อเพิ่มความเร็ว และจำนวนรถที่ผลิตได้ โดยบริษัทจะเพิ่มกำลังการผลิตจากการลงทุนครั้งใหม่นี้ได้ ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

ด้านหลัง Ford Ranger

ด้านหลัง Ford Ranger

การเพิ่มศักยภาพในการผลิตรถอีก 20,000 คันต่อเดือน จะทำให้สายการผลิตรถกระบะของ เอเอที มีกำลังการผลิตรวม 195,000 คัน และทำให้โรงงาน เอเอที มีศักยภาพในการผลิตรถได้ทั้งสิ้น 295,000 คันต่อปี ซึ่งรวมถึงการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลด้วย

Mazda BT-50 Pro

Mazda BT-50 Pro

การลงทุนครั้งล่าสุดนี้ ส่งผลให้ ฟอร์ด และมาสด้า มีการลงทุนร่วมกันใน เอเอที เป็นมูลค่าเกือบ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 6.2 หมื่นล้านบาท) นับตั้งแต่เริ่มดำเนินงานครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2538 โดยปีที่แล้ว ฟอร์ด และมาสด้า ได้ร่วมกันลงทุนมูลค่า 350 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.08 หมื่นล้านบาท) เพื่อยกระดับสายการผลิต และจัดหาอุปกรณ์เพื่อการผลิตรถกระบะ Ford Ranger ใหม่ และ Mazda BT-50 ใหม่

สำหรับแฟนๆ ฟอร์ด และมาสด้าในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ