ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฟอร์ดแจ้งเจ้าของ Ford Ranger ให้หยุดใช้รถเพราะถุงลม Takata

15 ม.ค. 2561 N/A views

ถุงลมนิรภัย Takata ยังพบปัญหาอย่างต่อเนื่อง เมื่อฟอร์ดได้ออกมาแนะนำเจ้าของ Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) ให้หยุดใช้งานรถรุ่นนี้ และให้เจ้าของรถไปติดต่อตัวแทนจำหน่ายเพื่อเปลี่ยนถงลมนิรภัยให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ (กระบะรุ่นนี้ได้หยุดการทำตลาดในอเมริกาเหนือไปเมื่อปี 2011)

2006-ford-ranger-1

การแจ้งเตือนถึงปัญหานี้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียกคืนถุงลมนิรภัย Takata ล็อตใหญ่ ซึ่งรวมถึงผู้ผลิตรถยนต์หลายรายทั่วโลก และยังมีส่วนที่ส่งผลกระทบต่อ Ford Ranger รุ่นปี 2006 ราว ๆ 3,000 คัน

takata-1

ตามที่ผู้ผลิตเผยรถกระบะเหล่านี้ถูกผลิตที่โรงงาน Twin Cities Assembly Plant ในระหว่างวันที่ 10-15 ธันวาคม 2005 โดยแบ่งการจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกา 2,712 คัน และแคนาดา 190 คัน

การเรียกคืนรถรุ่นดังกล่าวของฟอร์ดเกี่ยวเนื่องมาจากการที่มีผู้ขับขี่เสียชีวิตจาก Inflator ในถุงลมนิรภัย Takata จำนวน 2 ราย โดยรายแรกเกิดขึ้นในเดือนมกราคม 2016 และรายต่อมาเกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 27 ธันวาที่ผ่านมาบริษัทได้ตรวจสอบ Ford Ranger พร้อมกับยืนยันว่า การแตกเป็นชิ้น ๆ ของ Inflator เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของผู้ขับขี่

takata-3

Ford กล่าวว่าตอนนี้ยังมีอะไหล่ที่ใช้ในการซ่อม และให้เจ้าของรถไปเปลี่ยนที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ยังไม่มีค่าบริการ หากในกรณีจำเป็นเจ้าของสามารถยืมรถไปใช้งานก่อนได้

takata-2

แม้ผู้ผลิตถุงลมนิรภัย Takata ได้ยื่นขอล้มละลายไปแล้ว แต่ปัญหาที่ตามดูเหมือนยังเกิดตามมาอย่างไม่จบสิ้น สุดท้ายอีกนานเท่าไหร่ในปัญหาที่มีผลกระทบต่อชีวิตอย่างร้ายแรงจะจบลง

ford-ranger 2006

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ