ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฟอร์ด 1.5 ลิตร 3 สูบที่สามารถทำงานแบบ 2 สูบกำลังไปเมกา

21 เม.ย. 2561 N/A views

เมื่อเร็ว ๆ นี้ฟอร์ดเพิ่งได้เปิดตัว All-New Ford Focus และยังได้เปิดตัวขุมพลังรุ่นใหม่อย่างเครื่องยนต์ EcoBoost 3 สูบ

All-New Ford-Focus(1)

All-New Ford Focus

Automotive News รายงานว่า David Filipe รองประธานฝ่ายวิศวกรรมระบบส่งกำลังของฟอร์ด ยืนยันว่าเครื่องยนต์ 3 สูบจะถูกนำเสนอในอเมริกา แต่เขาปฎิเสธที่จะบอกว่ารถยนต์รุ่นไหนจะได้เครื่องยนต์นี้ไปใช้ แต่เขาเพียงแต่กล่าวว่ามันจะเข้ามาแทนที่เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวถูกใช้ในรุ่น Fusion และรุ่น Escape

All-New Ford Focus

All-New Ford Focus

ฟอร์ดยังไม่ได้กำหนดขุมพลังสำหรับสเปคอเมริกา แต่เครื่องยนต์รุ่นนี้เวอร์ชั่นยุโรปให้กำลัง 140 แรงม้า และ 180 แรงม้า มันยังเป็นเครื่องยนต์ 3 สูบรุ่นแรกของโลกที่มีเทคโนโลยีหยุดการทำงานของลูกสูบ

All-New-Ford-Focus

All-New Ford Focus

ในบางสถานการณ์ เช่นเมื่อขับเคลื่อนที่รอบต่ำ หรือขับทางไกล ลูกสูบหนึ่งตัวสามารถหยุดการทำงานเพื่อเพิ่มอัตราการประหยัดเชื้อเพลิง เมื่อจำเป็นต้องใช้กำลังเพิ่มเติม ลูกสูบที่หยุดไปสามารถทำงานได้ในเสี้ยววินาที (มิลลิวินาที) โดยฟอร์ดกล่าวว่า “เร็วกว่าการกระพริบถึง 20 ครั้ง”

Automotive News ยังบอกอีกกว่านี่เป็นครั้งแรกของฟอร์ดในรอบกว่าร้อยปีที่มีเครื่องยนต์ซึงสามารถทำงานแบบ 2 สูบ นับตั้งแต่เคยใช้ใน Ford Model F (1905-1906)

All-New Ford-Focus

All-New Ford Focus

สำหรับตลาดบ้านเราจะได้ใช้เครื่องยนต์นี้หรือไม่ และจะใช้เวลานานแค่ไหนคงต้องค่อยติดตามกันต่อไป

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ