ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ภายในปี 2022 Mercedes-Benz EQ จะเปิดตัวไม่ต่ำกว่า 9 รุ่น

7 ก.ย. 2561 N/A views

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Mercedes-Benz EQC เพิ่งถูกเปิดตัวไป และหลังจากนั้นบริษัทผลิตรถยนต์จากเมืองเบียร์วางแผนไว้ว่าภายในปี 4 ปีจะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 9 รุ่น

รถไฟฟ้า-Mercedes-Benz EQ

ข่าวคราวเกี่ยวกับการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าของค่ายดาวสามแฉกนั้นมีออกมาอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้มีข้อมูลรุ่นย่อยในครอบครัว Mercedes-Benz EQ (เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีคิว) ที่กำลังจะตามมาเพิ่มเติม โดยจะแบ่งออกเป็น รุ่น EQA จะมาในตัวถังแบบแฮทช์เเบ็ก รุ่น EQB ในมาดคอมแพ็คเอสยูวี ส่วนตัวแฟลกชิปอย่างรุ่น EQS มาในสไตล์ซีดานสุดหรูที่จะอยู่เหนือกว่ารุ่น EQC สไตล์เอสยูวี

ราคา-Mercedes-Benz EQC _11

ภายในปี 2022 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังวางแผนที่จะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้าเวอร์ชั่น V-Class ในขณะที่ Smart จะใช้ชื่อรุ่นย่อยใน Fortwo, Fortwo Cabriolet และ Forfour ว่ารุ่น EQ ทั้งนี้ก็เพื่อให้สอดคล้องกับ Mercedes-Benz EQ ซึ่งรวมแล้วนับได้ 8 รุ่น ส่วนรุ่นที่ 9 ของบริษัท Daimler น่าจะเป็นรุ่น EQA ซึ่งใช้ตัวถังแบบซีดาน ส่วนรุ่นหลังนี้มีเป้าหมายเข้าไปทำตลาดในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน

ราคา-Mercedes-Benz EQC _03

ราคา-Mercedes-Benz EQC _09

ราคา-Mercedes-Benz EQC _08

คาดว่าในอนาคตรถพลังงานไฟฟ้าจะเข้ามาเป็นยานพาหนะกระแสหลักของหลาย ๆ ประเทศ จึงทำให้ Daimler ลงทุนเงินไปกว่า 1 หมื่นล้านยูโร เพื่อขยายรุ่นย่อยของ Mercedes-Benz EQ และทุ่มเม็ดเงินมากกว่า 1 พันล้านยูโรสำหรับการผลิตแบตเตอรี่

ราคา-Mercedes-Benz EQC _10

ราคา-Mercedes-Benz EQC _06

บริษัทวางแผนที่จะผลิต Mercedes-Benz EQC ที่เมืองเบรเมน และเมืองปักกิ่ง โดยมีเป้าหมายเข้าไปทำตลาดในประเทศจีน ค่ายรถยนต์เจ้านี้ยังบอกอีกว่า รถพลังงานไฟฟ้าสไตล์ซีดานระดับหรูจะผลิตที่โรงงานในเมือง Sindelfingen  ในขณะที่รุ่นคอมแพ็คจะผลิตในเมือง Rastatt และ Hambach ในอนาคตเอสยูวีทุกรุ่นที่อยู่ภายใต้แบรนด์ EQ จะผลิตโดยโรงงาน Tuscaloosa สุดท้ายลือว่าบริษัทวางแผนที่จะสร้างรุ่น EQA ซีดานเคียงคู่กับรุ่น  EQC ในโรงงานเมืองปักกิ่ง

ราคา-Mercedes-Benz EQC _02

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด