ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Daimler ลงทุน 1 หมื่นล้านทำสงครามรถยนต์ไฟฟ้า

28 พ.ย. 2559 N/A views

Daimler (เดมเลอร์) มองไกลไปในอนาคตของอุสาหกรรมได้ออกมาเผยว่าจะลงทุนถึง 1 หมื่นล้านยูโร ในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า และงาน ปารีส ออโต้โชว์ ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวแนวคิดรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Mercedes-Benz เจนเนอเรชั่น EQ และดูเหมือนว่ารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัว (Electric Vehicle SUV) คันนี้จะเป็นรถ EVs คันแรกของค่ายอีกด้วย

Mercedes-Benz EQ รถไฟฟ้า

Weber กล่าวว่า “ในปี 2025 เราต้องการที่จะพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 10 รุ่น โดยผลิตให้มันอยู่ภายใต้โครงสร้างแบบเดียวกัน และสำหรับการผลักดันนี้เราจะลงทุนมากกว่า 1 หมื่นล้านยูโร”

เขายังได้กล่าวอีกว่า 3 ใน 10 รุ่น จะเป็นรุ่นสมาร์ทที่มีระยะวิ่งถึง 700 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามรายงานข่าวของสำนัก Reuters

mercedes-benz-generation-eq-concept-05

รูปแบบโครงสร้างใหม่นี้ถูกพัฒนาโดย Mercedes-Benz และเรียกชื่อเจนฯ นี้อย่างเฉพาะตัวคือ EQ และน่าจะเปิดตัวครั้งแรก และกำหนดสเปคในแต่ละรุ่นของเจนฯ EQ ในปี 2019 การพัฒนาในครั้งนี้เพื่อต่อสู่คู่แข่งอย่าง Tesla Model X และ Audi e-Tron Quattro ซึ่งกำลังจะเผยตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าออกมา

Mercedes-Benz เจนเนอเรชั่น EQ

แน่นอนว่า Mercedes- Benz ไม่ได้เป็นเจ้าเดียวทีกำลังวางแผนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัว แต่ยังมี Volkswagen ซึ่งกำลังวางแผนพัฒนารถ EVs (รถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัว) เช่นกัน และแนวคิดดังกล่าวจะกลายเป็นจริงในปี 2020

Mercedes-Benz เจนเนอเรชั่น EQ

Mercedes-Benz เจนเนอเรชั่น EQ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ