ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ภายในปี 2040 รถพลังงานไฟฟ้าครองยอดขายรถทั่วโลก 55%

29 พ.ค. 2561 N/A views

Bloomberg New Energy Finance รายงานว่าในอีกสองทศวรรษยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าจะทะยานขึ้นไปสูงมาก จะด้วยเหตุผลอะไรตามไปดูกัน

Nissan Sylphy-รถพลังงานไฟฟ้า

Nissan Sylphy พลังงานไฟฟ้า

ในรายงานสรุปว่าภายในปี 2040 ยอดขายรถทั่วโลกจะถูกครองด้วยรถพลังงานไฟฟ้าถึง 55% โดย Bloomberg อ้างว่าภายในปี 2025 ยอดขายรถพลังงานไฟฟ้าจะเพิ่มเป็น 11 ล้านคัน และจะเพิ่มเป็น 60 ล้านคัน เมื่อย่างเข้าปี 2040 และปัจจุบันรถที่วิ่งอยู่บนท้องถนนทั้งหมดคิดเป็นรถพลังงานไฟฟ้า 33%

รถพลังงานไฟฟ้า

หนึ่งในเหตุผลสำคัญของยอดขายที่เพิ่มขึ้นคือราคารถพลังงานไฟฟ้าที่ลดลง นอกจากนี้มีรถพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นหลายรุ่นทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย โดยปัจจุบันมีรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดทั่วโลก 155 รุ่น ในอนาคตผู้ผลิตรถยนต์จะเพิ่มการลงทุนในการสร้างสรรค์รถพลังงานไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าภายในปี 2022 จะมีรถประเภทนี้ถึง 289 รุ่น

เครดิตภาษีรถพลังงานไฟฟ้า

Chevrolet Bolt

ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ เมื่อประเทศจีนจะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนไปใช้รถพลังงานไฟฟ้า คาดว่าภายในปี 2020 ประเทศแห่งนี้จะครองส่วนแบ่งรถพลังงานไฟฟ้าในตลาดทั่วโลก 50% และมันจะมีสัดส่วนของยอดขายรถทั้งหมดในจีนที่ 19% นอกจากนี้ในปีเดียวกันนั้นที่ตลาดยุโรปจะมียอดขายที่ 14% และ 11% ที่ตลาดสหรัฐอเมริกา

รถพลังงานไฟฟ้า Nissan Leaf 2018_11

Nissan Leaf

เมื่อรถพลังงานไฟฟ้ากลายเป็นที่นิยมมากขึ้นจะทำให้ยอดจำหน่ายรถเครื่องยนต์สันดาปภายในลดลงในช่วงกลางทศวรรษที่ 2020

รถพลังงานไฟฟ้า Hyundai Kona

Hyundai Kona

ทั้งนี้มีงานวิจัยบางชิ้นที่ระบุว่ารถพลังงานไฟฟ้าอาจเพิ่มมลพิษทางอ้อมในจีน เนื่องจากกระแสไฟฟ้าที่ใช้อยู่นั้นผลิตมาจากถ่านหิน หากเป็นเช่นนั้นทางจีนจะแก้ปัญหาที่มาจากรถอีวีอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไปกับตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

รถพลังงานไฟฟ้า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ