ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นี่แหละ !!! ทำไมถึงห้ามมอไซค์วิ่งบนทางเท้า

9 ก.ย. 2562 N/A views

การห้ามรถจักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้านั้นมีสาเหตุมาจากหลาย ๆ เหตุผล และแน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือมันเป็นทางสัญจรสำหรับคนเดินเท้า แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งเหตุผลที่ใครหลายคนอาจจะหลงลืมไป ซึ่งเหตุการณ์ และภาพต่อไปนี้อาจจะเป็นเครื่องช่วยเตือนความเคยชินของใครคนนั้นได้ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์รับแจ้งเหตุแบ่งค่าปรับ – เอกชน” ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า

ห้าม-วิ่งบนทางเท้า-1

“#มักง่ายและเห็นแก่ตัว คนพิการต้องตากฝนรอให้รถมอเตอร์ไซต์ที่วิ่งบนฟุตบาทให้หมดก่อนจึงสามารถขึ้นฟุตบาทได้ สถานที่ ถนนหวยแก้ว หน้า the wall เชียงใหม่”

ห้าม-วิ่งบนทางเท้า-2

รูปภาพดังกล่าวเกิดขึ้นบนทางเท้าแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาได้มีชายผู้พิการคนหนึ่งที่ใช้รถเข็นในการเดินทางกำลังรอที่จะขึ้นไปบนทางเท้า แต่ต้องพบกับอุปสรรค เมื่อต้องรอให้เหล่ารถมอเตอร์ไซค์ขี่ลงจากทางเท้าให้หมดถึงจะขึ้นไปบนนั้นได้

ห้าม-วิ่งบนทางเท้า-3

เป็นคำถามที่ใครหลายคนอาจเกิดสงสัยว่าทางที่ลาดเอียงลงจากทางเท้ามีไว้สำหรับใคร หรืออะไร ซึ่งภาพดังกล่าวอาจจะสามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

ห้าม-วิ่งบนทางเท้า-4

เครดิต : ศูนย์รับแจ้งเหตุแบ่งค่าปรับ – เอกชน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด