ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นศ. หญิง ยืนขวางมอไซค์ ไม่ให้วิ่งบนทางเท้า

22 ส.ค. 2562 N/A views

ในเมืองที่มีการจราจรคับคั่งเช่นกรุงเทพมหานคร ใครหลายคนมักจะเห็นผู้ใช้รถใช้ถนนบางคนใช้ทางเท้าไม่ถูกวิธี หรือตามประเภทการใช้งาน และมีเหตุการณ์หนึ่งที่ถือว่าเป็นการส่งสัญญาณเตือนเล็ก ๆ ว่าจะไม่ยอมเห็นผู้อื่นทำผิดกฎหมาย เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่าคุณ “อุดมศักดิ์ นาคอินแจ้ง” โพสต์คลิปวีดิโอ และข้อความว่า

“วันนี้เจอคนจริง​ เป็นกำลังใจให้นะครับ #ไล่มอไซด์ลงจากฟุตบาท”

จากคลิปวีดิโอจะเห็นนักศึกษาหญิงคนหนึ่งที่กำลังยืนอยู่ป้ายรถเมล์ ขวางไม่ให้มอเตอร์ไซค์วิ่งไปบนทางเท้าต่อ และดูเหมือนว่าผู้ขี่มอเตอร์ไซค์เหล่านั้นจะพยายามพูดคุยเพื่อขอทาง แต่เธอก็ไม่ยอมให้ไป จนในที่สุดเขาเหล่านั้นก็ได้กลับไปวิ่งบนถนน เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างพากันชื่นชมในตัวเธอเป็นอย่างมาก

ขี่รถบนทางเท้า-1

มีสมาชิกเฟซฯ คนหนึ่งที่ชื่อว่า “Nannapas Choulsri” ได้มาอธิบายความเป็นมาของ นศ. หญิงคนดังกล่าวว่า “คุณมะลิเขาเป็นคนญี่ปุ่นค่ะ แต่มาเรียนปี 1 ที่มอเกษตรวิทยาเขตสกลนคร อยู่มอก็แต่งตัวเรียบร้อยมากตามกฏระเบียบทุกอย่างเลย รู้สึกว่าอายุเขา 50+ แล้วงับบบบ”

ขี่รถบนทางเท้า-2

แต่ก็อีกนั่นแหละ แม้ทางกทม. จะเพิ่มโทษปรับสำหรับใครก็ตามที่ขี่รถบนทางเท้า แต่ดูเหมือนว่าปัญหาดังก็ยังคงมีเหมือนเดิม และรู้หรือไม่ว่า ใครก็ตามแจ้งเบาะแสไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้รับส่วนแบ่งของค่าปรับครึ่งหนึ่งอีกด้วย

ขี่รถบนทางเท้า-3

เครดิต : อุดมศักดิ์ นาคอินแจ้ง

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด