ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มอไซค์หวิดม้วยเพราะรถสิบล้อ (อีกแล้ว)

4 ก.ค. 2562 N/A views

รถบรรทุกกับจุดอับ หรือจุดบอดเป็นสิ่งที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ๆ เป็นอย่างมาก และหลายครั้งมีคลิปวีดิโออุบัติเหตุที่อาจจะมาจากเรื่องดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และใช้เป็นเครื่องเตือนสติ เหมือนอย่างเช่นเหตุการณ์นี้ที่เพจ “เฮีย” ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุหนึ่งที่อาจเกิดจากจุดอับของรถบรรทุก จะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คนหนึ่งได้ขี่รถไปใกล้ ๆ ด้านขวาของรถพ่วงคันหนึ่ง ทันใดนั้นรถมอเตอร์ไซค์ก็โดนรถพ่วงเกี่ยวล้ม จนทำให้ทั้งคนทั้งรถถูกลากไปกันรถพ่วง แต่เคราะห์ยังดีที่ล้อรถพ่วงเกี่ยวทับกับรถมอเตอร์ไซค์ ไม่ใช่คน สุดท้ายมีพลเมืองดีลงไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุออกมาอย่างปลอดภัย

รถบรรทุก-จุดอับ-1

ก่อนหน้านั้นได้มีเหตุการณ์ในลักษณะคล้าย ๆ กันเมื่อ หนุ่มมอเตอร์ไซค์หวิดสิ้นชื่อเพราะรถสิบล้อ สำหรับอับของรถประเภทนี้มีอยู่ 4 จุดใหญ่ ได้แก่ ด้านหน้า ด้านหลัง ด้านขวา (ฝั่งคนขับ) และด้านซ้าย ซึ่งด้านนี้เป็นจุดที่อันตรายที่สุด เนื่องจากคนขับมีมุมมองการมองเห็นน้อยมาก ดังนั้นแม้เราจะมองเห็นเขา แต่ตรงกันข้ามเขาอาจจะไม่

รถบรรทุก-จุดอับ-2

เครดิต : เฮีย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด