ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มันก็จะงงๆหน่อย ! ใบสั่ง รูปรถ และข้อมูลไม่ตรงกัน

24 พ.ค. 2560 N/A views

มาอีกแล้วนะครับกับใบสั่งที่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตั้งคำถามถึงการทำงานของตำรวจ เมื่อผู้ใช้ Facebook ในชื่อว่า ต๋อง ธีรพันธ์ ได้โพสต์รูปภาพใบสั่งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในข้อหาเปลี่ยนเลน/ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรหรือพื้นทาง พร้อมกับตั้งคำถามว่า

ใบสั่ง (2)

ใบสั่งสุดงง

“วันนี้น้องที่รู้จักมีใบสั่งส่งมาให้ที่บ้านเลยทำให้สงสัยว่ามาตรฐานการทำงานของตำรวจทำมัยมันห่วยขนาดนี้ไม่ตรวจสอบความถูกต้องเลยเหรอ”

ใบสั่ง

รถที่โดนใบสั่ง

ใบสั่ง (4)

ดูชัด ๆ

ใบสั่งมีรายละเอียดของรถยนต์คันที่กระทำความผิดดังกล่าวเป็นรถ Toyota สีดำ จดทะเบียนเป็นรถยนต์บริการทัศนาจร ซึ่งรถประเภทดังกล่าวจะติดป้ายทะเบียนพื้นสีเขียว ตัวอีกษรสีขาว เหมือนอย่างรถเก๋งคันสีดำในรูป แต่รูปรถยนต์ที่ถูกกล้องจับความเร็วถ่ายมาพร้อมกับใบสั่งเป็นรถกระบะโตโยต้า ติดป้ายทะเบียนพื้นสีขาว ตัวอักษรสีเขียว จดทะเบียนเป็นรถบรรทุกส่วนบุคคล แต่สิ่งที่เหมือนกันของรถยนต์ทั้งสองคันคือเลขบนป้ายทะเบียน

ใบสั่ง (5)

รถที่ทำผิดกฏจราจร

ใบสั่ง (3)

สิ่งหนึ่งที่เป็นคำถามของสังคมคือประสิทธิภาพในการทำงานของกล้องจับความเร็วเพราะเคยมีรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก (3,420 กม./ชม.) ได้รับใบสั่งเพราะ 2 นาที วิ่งไป 114 กม. แม้ในปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยในงานด้านต่าง ๆ แต่กลับมีข้อผิดพลาดอยู่บ่อย ๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเทคโนโลยี หรือคน

ใบสั่งงงง

เครดิต : ต๋อง ธีรพันธ์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ