ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาดู 5 ข้อหายอดฮิตที่ถูกจับ-ปรับ !!

12 ก.ย. 2560 N/A views

การใช้ของส่วนรวมมันก็ต้องมีกฏโดยเฉพาะอย่างยิ่งกฏจราจรที่เน้นด้านความปลอดภัยเป็นหลัก แต่ก็มีหลายคนกระทำผิดจะมีข้อหาไหนบ้างลองมาดูกัน

ใบสั่ง

5 ข้อหายอดฮิตที่ถูกจับ-ปรับ

ทั้ง 5 ข้อหาที่นำเสนอนี้ผู้ใช้ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ต่างก็ต้องเคยพบเจอ และในแต่ละครั้งข้อหาบางทีเราก็ทำไปโดยไม่รู้ตัว ซึ่งวันนี้ Thaicarlover มานำเสนอ 5 ข้อหาที่ถูกจับปรับกันมากที่สุด เพื่อน ๆ ลองมาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง และตัวเองเคยโดนหรือไม่

ใบสั่งสุดมั่ว

  • ขับรถเร็วเกินกำหนด : ข้อนี้ต้องบอกเลยว่าน้อยคนนักที่จะขับได้ตามกฏจราจรแบบเป๊ะ ๆ เพราะถึงจะตั้งใจขับตามกฏจราจรสักเพียงแต่ในทางปฏิบัติหรือความจริงนั้นกลับทำไม่ได้ อย่างเช่นการแซงหรือการขับขึ้น-ลงทางลาดชัน ถึงแม้ในปัจจุบันมีกล้องจับความเร็วแล้วแต่ก็ดูเหมือนบางครั้งจะทำหน้าที่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร สำหรับข้อหานี้มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท
  • จอดรถในที่ห้ามจอด : ข้อหานี้หลายคนอาจจะโดนโดยไม่ตั้งใจเพราะถนนบางเส้นมีป้ายบอกห้ามจอดแบบวันคี่วันคู่รวมถึงเวลาเช้าเย็น และเจ้าป้ายนี้ก็เป็นตัวปัญหาเพราะบางครั้งป้ายก็ไม่มีอยู่ในช่วงที่รถเราจะจอด ข้อหานี้มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 500 บาท
  • ไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย : ข้อนี้รถยนต์อาจไม่เกี่ยวแต่ต้องโดนใจคนขับจักรยานยนต์แน่ ๆ เพราะเป็นข้อห้าที่โดนบ่อยที่สุด แต่จะทำให้ยังไงในเมื่อเลนซ้ายมีรถจอดเรียง ถนนไม่ดีเป็นหลุมบ่อ เลนรถประจำทาง รถเข้าออกซอกซอย ยังก็วอนพี่ตำรวจช่วยเห้นใจข้อหานี้กันบ้างนะครับ อัตราโทษปรับไม่เกิน 400-1,000 บาท
  • ฝ่าฝืนสัญญานไฟจราจร หรือ ผ่าไฟแดง : ข้อหานี้น่าจะโดนบ่อยสำหรับใครที่มักง่าย แต่บางครั้งมันก็เป็นช่วงจังหวะคาบเกี่ยวของสัญญานไฟเหลืองและแดง ซึ่งการผ่าไฟแดงนี้ก็มีอุบัติเหตุเป็นอุทาหรณ์อยู่บ่อย ๆ ข้อห้าผ่าไฟแดงมีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท
  • ขาดต่อภาษี : ข้อหานี้เหมือนจะโดนกันเป็นช่วง ๆ ตามรอบ ซึ่งความจริงแล้วหากเราต่อภาษีล่วงหน้าก่อนก็จบเพราะสามารถทำได้ก่อนวันหมดอายุถึงสามเดือน แต่การชะล่าใจปล่อยไว้ก็อาจโดนปรับได้ เพราะการการต่อภาษีนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เรามีถนนดี ๆ ใช้งานกันซึ่งอัตราโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ใครจะกล้าแหกด่าน

เป็นอย่างไรกํนบ้างครับกับ 5 ข้อหายอดฮิตโดนจับ-ปรับ เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ