ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาสด้าฉลอง.. ผลิต Mazda 3 ครบ 3 ล้านคัน

30 พ.ค. 2554 N/A views

ก่อนอื่นทาง Thaicarlover.com ต้องขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับทาง Mazda หลังจากทำยอดขายมาสด้า 3 ได้อย่างต่อเนื่องจน ยอดผลิตมาสด้า 3 ปัจจุบันไปถึง 3 ล้านคันแล้ว

มาสด้า เผยความสำเร็จยอดรวมการผลิตรถยนต์มาสด้า3 ทั่วโลกทะลุ 3 ล้านคัน ทั้งด้านยอดขายยังสามารถคิดเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 3 ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดของมาสด้าอีกด้วย

Mazda 3 2011

Mazda 3 2011

บริษัท มาสด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น (Mazda Motor Japan) แถลงถึงยอดผลิตรถยนต์นั่งสปอร์ตมาสด้า 3 ทั่วโลกทะลุ 3 ล้านคัน (หรือในประเทศญี่ปุ่นเรียกว่า มาสด้า แอ็กซ์เซล่า (Mazda Axela)) เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเกิดขึ้นในระยะเวลาเพียง 7 ปี 10 เดือนเท่านั้น นับตั้งแต่เริ่มผลิตรถมาสด้า3 เจเนอเรชั่นแรก และปัจจุบันมาสด้า 3 ก็ยังเป็นรถยนต์รุ่นที่มียอดขายเติบโตสูงที่สุดสำหรับตลาดรถเก๋งของมาสด้า

Mazda 3 2010 i-stop

Mazda 3 2010 i-stop

ฮิโรทากะ คานาซาว่า เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสของมาสด้า รับผิดชอบงานด้านการวิจัย และพัฒนา กล่าวว่า รถยนต์มาสด้า 3 ได้รวบรวมองค์ประกอบทั้ง 3 อย่างภายใต้ DNA ของมาสด้าเข้าไว้ด้วยกัน คือ การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประโยชน์ใช้สอยที่ยอดเยี่ยม การตอบสนองต่อการควบคุม และสมรรถนะในการขับขี่ โดยความสำเร็จที่ยั่งยืนของมาสด้าทั่วโลก พิสูจน์ได้จากการเติบโตของรถยนต์รุ่นหลักของมาสด้า ซึ่ง ปัจจุบันยอดขายของรถยนต์มาสด้า 3 คิดเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 3 ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดของมาสด้า นับตั้งแต่รถยนต์มาสด้า3 เจเนอเรชั่นแรกได้เปิดตัวแนะนำสู่ตลาด

Mazda 3 2010 MPS

Mazda 3 2010 MPS

สำหรับสถานที่ผลิตรถยนต์มาสด้า 3 ประกอบด้วยโรงงาน 3 แห่ง คือ
1.โรงงาน มาสด้า โฮฟุ (Hofu Plant) ที่เมืองยามากูชิ ประเทศญี่ปุ่น
2.โรงงานที่ มาสด้า ร่วมกับ ฟอร์ด – ฉางอัน ภายใต้ชื่อ Changan Ford Mazda Automobile หรือ CFMA ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน
3.โรงงาน ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (AutoAlliance Thailand) หรือ AAT

Mazda 3 2006 Facelift

Mazda 3 2006 Facelift

โดยมาสด้า 3 ได้จำหน่ายออกสู่กว่า 90 ประเทศ และหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก ซึ่งรถยนต์มาสด้า3 คันที่ 3 ล้าน ทำการผลิตขึ้นที่โรงงานโฮฟุ โดยเป็นรถสเปคของประเทศญี่ปุ่น เป็นรุ่นแฮทช์แบค 5 ประตู (Hatchback) เครื่องยนต์ MZR 2.0L พร้อมระบบ i-stop ซึ่งเป็นระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ เมื่อจอดรถ

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ