ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาสด้ายึดมั่นฐานไทยผนึกกำลังดันยอดขายโต

17 พ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสอง จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Mazda มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงระยะเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา ตัวเลขยอดขายรถยนต์มาสด้ากลายเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่น่าจับตามองมากที่สุด โดยเฉพาะหลังการส่งมาสด้า2 และมาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ เข้าสู่ตลาด ส่งผลให้ยอดขายรถยนต์มาสด้าสามารถทะยานขึ้นสู่หลักหมื่น และหลักหลายหมื่นในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

ยอดขายรถยนต์มาสด้า

ยอดขายรถยนต์มาสด้า

โดยเฉพาะตลาดในช่วงขาขึ้นที่หลายๆ ค่ายต่างฟาดฟันกันอย่างหนัก โดยเฉพาะการเดินหน้าผลิตรถยนต์ให้ทันกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงการแข่งขันเพื่อเสริมทัพรุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด โดยเฉพาะโปรดักซ์แชมป์เปียน ทั้งปิกอัพ และรถยนต์นั่งขนาดเล็ก แม้ว่ามาสด้าจะไม่มีอีโค คาร์ หรือรถประหยัดพลังงาน แต่การชูเอาสปอร์ตเก๋งเล็กอย่างมาสด้า2 ซึ่งเป็นบีคาร์แท้ๆ สามารถต่อกรกับคู่แข่งอย่างสมน้ำสมเนื้อ ด้วยยอดขายที่ยังแรงต่อเนื่องผ่านมา 4 เดือน กรวดยอดขายไปแล้วถึง 12,226 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 52%

Mazda BT-50

Mazda BT-50

รวมถึงการเปิดมิติใหม่แห่งรถปิกอัพด้วยดีไซน์สไตล์เก๋งที่พิสูจน์ให้ลูกค้าให้การยอมรับอย่างรวดเร็วด้วยยอดขายสูงถึง 5,592 คันหลังการเปิดตัว พร้อมกับยอดจองอีกเป็นหมื่นคัน นี่คือบทพิสูจน์ความแรงของมาสด้าที่ชูความเป็นรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นมาโดยตลอด

  • 4 เดือนแรกของปี 2555 ยอดขายรถยนต์สูงถึง 18,873 คัน เติบโต 44%
  • มาสด้า บีที-50 โปร ใหม่ เติบโตสูงสุดถึง 187%
Mazda3

Mazda3

นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาสด้าเริ่มเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจังเมื่อปี พ.ศ. 2542 มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 2.0% และมีผู้จำหน่ายเพียง 50 แห่งเท่านั้น หลังจากเริ่มวางโครงสร้างการบริหารทั้งระบบ การบริหารจัดการ พร้อมกับเปิดตัวมาสด้า3 และมาสด้า2 สถานการณ์เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้รถยนต์มาสด้าเริ่มได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็ว โดยในปีที่ผ่านมาเรามียอดขายทั้งสิ้น 42,000 คัน หรือเพิ่มขึ้นเกือบ 1,000% ครอง ส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 5.3% และปัจจุบันมีผู้จำหน่ายครอบคลุมเกือบทุกจังหวัดรวมแล้วทั่วประเทศมากถึง 135 แห่งในทุกจังหวัด

สำหรับแฟนๆ มาสด้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Mazda ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ