ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มิเตอร์เทอร์โบ แผลงฤทธิ์ เล่นงานนักท่องเที่ยว !?

21 มิ.ย. 2562 N/A views

และแล้วเราก็ได้เห็น มิเตอร์เทอร์โบ แผลงฤทธิ์ และครั้งนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกเล่นงานจนต้องเข้าไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเมื่อนำระยะทางมาเปรียบเทียบกับค่าโดยสารแล้ว ไม่ว่าใครย่อมเกิดข้อสงสัย ส่วนรายละเอียดเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งจาก MR. JAMES ALEXANDER LOAKES ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เรียกใช้บริการแท็กซี่เพื่อเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังถนนรามบุตรี กรุงเทพมหานคร เมื่อถึงจุดหมายปรากฏว่าค่าโดยสารบนมิเตอร์มีตัวเลขสูงถึง 3,985 บาท

มิเตอร์เทอร์โบ-11

ต่อมาวันที่ 20 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกคนขับขี่รถแท็กซี่คันดังกล่าวมาเพื่อตรวจสอบรถ ผลปรากฏว่าพบการติดตั้งดัดแปลงมิเตอร์ และติดตั้งวงจรไฟฟ้าเพื่อต่อไปยังสวิตซ์ที่อยู่บริเวณคันเกียร์ และเบื้องต้นผู้ขับขี่ได้ยอมรับว่าทำการดัดแปลงแก้ไขมิเตอร์ Taxi เพื่อเพิ่มค่าโดยสาร

มิเตอร์เทอร์โบ-4

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ขับขี่คนดังกล่าวในข้อหา “แก้ไขดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบ (ดัดแปลงมาตรมิเตอร์)” โทษปรับสูงสุด 2,000 บาท และข้อหา “เรียกเก็บค่าโดยสารหรือค่าบริการเกินอัตราที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง” มีโทษปรับสูงสุด 5,000 บาท นอกจากนั้นกรมการขนส่งทางบก ได้พักการใช้ใบอนุญาตขับขี่เป็นเวลา 3 เดือน
มิเตอร์เทอร์โบ กำลังถูกใช้งานอย่างแพร่หลาย ซึ่งเห็นได้จากเพจเฟซบุ๊ก “Smart Taxi.,Ltd” ได้ตรวจสอบสภาพ Taxi และพบว่าภายในเดือนเดียวมีแท็กซี่ที่ใช้มิเตอร์คล้าย ๆ กันนี้ถึง 4 คัน

มิเตอร์เทอร์โบ

เครดิตภาพ : ตำรวจท่องเที่ยว ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ Suvarnabhumi Airport Tourist Police

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด