ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชาวเน็ตถกสนั่นประเด็น มือดีพ่นกราฟิตีบนรถไฟ

19 ก.ค. 2562 N/A views

เรื่องราวต่อไปนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงกันบนโลกออนไลน์ ซึ่งมีทั้งฝ่ายเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย เมื่อมีรถไฟดีเซลรางขบวนหนึ่งซึ่งจอดอยู่ในสถานี ถูกมือดีย่องมาใช้สีพ่นลายกราฟิตีไปบนตัวรถ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Mag Korat” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ดังนี้

“สภาพขบวนรถดีเซลรางจอดค้างคืนที่สถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่เพื่อใช้ทำขบวน 430/19 กค.62 ที่โดนมนุษย์ชั้นต่ำไร้การอบรมสั่งสอนจากพ่อแม่ให้มีสันดานที่ดี ทำให้เกิดความเสียหายแก่การรถไฟฯ สมควรให้นายสถานีชุมทางบัวใหญ่แจ้งความสืบหาผู้ร้ายมาดำเนินคดีอาญาสูงสุดโดยเร่งด่วนครับเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่เลวๆต่อไป”

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ เมื่อรถไฟขบวนหนึ่งถูกมือดีย่องมาพ่นกราฟิตี โดยฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าวบอกว่า นี่คือการทำลายทรัพย์สินของราชการ และควรจับตัวคนที่กระทำมาลงโทษ ส่วนว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดอย่างแน่นอน แต่ทำไมถึงไม่มีใครมาตรวจตราดูแล เนื่องจาการพ่นในลักษณะอีกฝ่ายบอกเห็นด้วยเนื่องจากมันดูสวยงาม และบางคนแสดงความคิดเห็นนี้จำเป็นต้องใช้เวลานาน

มือดีพ่นรถไฟ-2

สำหรับเรื่องการทำลายทรัพย์สินราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 360 ระบุว่า “ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

มือดีพ่นรถไฟ-3

เมื่อการทำลายทรัพย์สินราชการนั้นเป็นความผิด ในวันนี้เราแน่ใจหรือไม่ว่า ไม่ได้กระทำในลักษณะดังกล่าวกับ ทางเท้า ถนน สะพาน หรือแม้แต่แม่น้ำลำคลอง ซึ่งถูกบัญญัติตามมาตรา 1304 ว่าเป็น “สาธารณสมบัติของแผ่นดิน” ซึ่งใช้เพื่อประโยชน์ส่วนรวม

มือดีพ่นรถไฟ-1

เครดิต : Mag Korat

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด