ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ลือ !!! Mercedes-Benz X-Class หยุดสายพานการผลิต

19 ก.ค. 2562 N/A views

ในวันนี้อาจไม่เหมือนกับวันที่วางแผนไว้ และดูเหมือนจะเป็นวันที่ยากลำบากสำหรับหนึ่งในรถยนต์จากค่ายตราดาวอย่าง Mercedes-Benz X-Class รถกระบะสุดหรูจากเมืองเบียร์ ส่วนสาเหตุจะเป็นเพราะอะไรตามไปดูกันครับ

Mercedes-Benz-X-Class-เลิกขาย-8

สำหรับข่าวร้ายของ Mercedes-Benz X-Class ที่ถูกออกแบบบนพื้นฐานของ Nissan Navara ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง Daimler AG และ Renault-Nissan Alliance ได้ถูกเผยโดย Automobilwoche สื่อยานยนต์ในเยอรมนี ซึ่งได้อ้างอิงจากแหล่งข่าวไม่เผยชื่อจากบริษัทผู้ผลิตอ้างว่ารถกระบะสุดหรรูรุ่นนี้จะถูกปิดสายพานการผลิตเนื่องจาก Daimler ต้องการลดต้นทุนท่ามกลางผลกำไรที่กำลังส่งสัญญาณเตือน

Mercedes-Benz-X-Class-เลิกขาย-9

Mercedes-Benz-X-Class-เลิกขาย-7

ถ้าหากเรื่องดังกล่าวถูกยืนยันอย่างเป็นทางการ ถือว่านี่เป็นการตัดสินใจที่น่าสนใจ เนื่องจากเท่ากับว่าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ยอมรับว่าโดยนัยถึงการส่งรถกระบะรุ่นนี้ทำตลาดในเซกเมนต์ที่ไม่ถูกต้อง เมื่อย้อนกลับไปในปีที่ผ่านมา Mercedes-Benz X-Class ขายในยุโรป ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้ ได้เพียง 16,700 คัน ทั้ง ๆ ที่รถยนต์รุ่นนี้ได้เปิดตัวมาแล้วกว่า 2 ปี

Mercedes-Benz-X-Class-เลิกขาย-6

แต่ก็อีกนั่นแหละ แม้จะเป็นความจริงที่ว่า Mercedes-Benz X-Class ไม่ได้ขายในตลาดรถกระบะที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างสหรัฐอเมริกา แต่มันก็อาจจะช่วยอะไรไม่ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยอดขายยังได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนอยู่หลายครั้ง

Mercedes-Benz-X-Class-เลิกขาย-2

สาเหตุของ Mercedes-Benz X-Class 

มีการวิเคราะห์ถึงเรื่องดังกล่าว โดยสัญญาณแรกที่ Mercedes-Benz X-Class อาจมีอนาคตที่ไม่สดใสคือ ณ ตอนนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ Dieter Zetsche อดีตซีอีโอของ Daimler ได้ประกาศตัดสินใจที่จะยกเลิกการผลิตรถกระบะสำหรับตลาดอเมริกาใต้ ทั้งที่ในอาร์เจนตินา นั้นมีโรงงานของ Renault-Nissan รองรับอยู่แล้ว จึงทำให้รถยนต์รุ่นนี้ได้ถูกผลิตเคียงคู่กับ Nissan Navara และ Renault Alaskan ที่โรงงานนิสสัน ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

Mercedes-Benz-X-Class-เลิกขาย-3

ส่วนสาเหตุที่อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่คือ Mercedes-Benz X-Class นั้นมีราคาระดับพรีเมี่ยมที่มีกลุ่มลูกค้าเพียงน้อยนิด และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือผู้ผลิตนำ Nissan Navara มารีแบรนด์ด้วยสไตล์การตกแต่งภายนอก และภายในที่เหนือกว่า หรืออาจพูดได้ว่ารถกระบะสุดหรูไม่ได้ออกแบบบนพื้นฐานใหม่ที่เป็นของตัวเอง

Mercedes-Benz-X-Class-เลิกขาย-1

ราคา Mercedes-Benz X-Class 

สุดท้ายในเรื่องของราคา Mercedes-Benz X-Class ในตลาดเยอรมนีเริ่มต้นประมาณ €37,000 (ราง $41,500) และหากเป็นรุ่นเครื่องยนต์ V6 ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบ AWD ซึ่งเป็นตัวท็อปจะมีค่าตัวเริ่มต้นที่ €59,000 (ราว $66,100)

Mercedes-Benz-X-Class-เลิกขาย-4

สมมติว่าถ้าหากนำ Mercedes-Benz X-Class ซึ่งเป็นรถกระบะขนาดกลางไปทำตลาดในสหรัฐฯ มันจะสามารถสู้เรื่องราคากับเจ้าถิ่นที่เป็นรถกระบะขนาดใหญ่เหล่านี้ได้หรือไม่นั้น (หลายคนอาจจะเดาถูก) ยกตัวอย่างเช่น

Mercedes-Benz-X-Class-เลิกขาย-5

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด