ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยอดตก ?!? Ford ประกาศปลดพนักงาน 20,000 คน ทั่วโลก

17 พ.ค. 2560 N/A views

Ford (ฟอร์ด) วางแผนที่จะลดพนักงานทั่วโลกถึง 10% เนื่องมาจากความพยายามที่จะลดต้นทุน $3 พันล้าน พร้อมด้วยยอดขายรถยนต์ที่ลดลง และต้องมีค่าใช้จ่ายในด้านเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใช้ในการผลิต

ฟอร์ดปลดพันกงาน 20,000 คน (5)

ตามหนังสือพิมพ์ Wall Street Journalได้รายงานว่าฟอร์ดจะปลดพนักงานที่มีอยู่ทั่วโลกถึง 20,000 คนในสัปดาห์นี้ และผลกระทบดังกล่าวส่วนใหญ่จะตกไปยังพนักงานที่ได้รับเงินเดือนประจำ

ฟอร์ดปลดพันกงาน 20,000 คน (2)

นับตั้งแต่ปี 2014 ที่ Mark Fields ได้กลายเป็นผู้บริหารของ Ford หุ้นของบริษัทลดลงเกือบ 40% นอกจากนี้ผลกำไรของฟอร์ดชะลอตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเนื่องมาจากความต้องการรถยนต์ที่ลดลง ทั้งนี้ฟอร์ดได้จัดสรรเม็ดเงินจำนวน $4.5 พันล้านเพื่อพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า และมีความตั้งใจที่จะเปิดตัวรถยนต์รถยนต์ไร้คนขับ (Autonomous Car) ในปี 2021

ฟอร์ดปลดพันกงาน 20,000 คน (3)

ฟอร์ดยังไม่ไดยืนยันในเรื่องดังกล่าว แต่ได้แถลงข่าวต่อไปนี้

“เรายังคงมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์สำคัญในการสร้างมูลค่า และผลักดันการเติบโตของผลกำไร ซึ่งรวมถึงการสร้างหลักกำไรในธุรกิจหลักของเรา เปลี่ยนแบบแผนที่มีประสิทธิภาพต่ำในธุรกิจหลัก และมีการลงทุนครั้งใหม่อย่างรอบคอบ พร้อมกับการลดต้นทุน และการผลิตแบบลีน (การผลิตที่มุ่งเน้นให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และไม่สูญเปล่า)”

ฟอร์ดปลดพันกงาน 20,000 คน (4)

ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลให้ค่ายรถยนต์หลาย ๆ ค่ายต่างต้องการลดค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ ซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคงไม่พ้นฟันเฟืองที่ขับเคลื่อนบริษัทให้เดินหน้าต่อไป

ฟอร์ดปลดพันกงาน 20,000 คน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ