ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยางรถยนต์ที่ออกแบบมาดี ช่วยประหยัดน้ำมันได้จริงหรือ

23 มิ.ย. 2560 N/A views

ในปัจจุบันเรื่องการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงของรถยนต์ได้ถูกประชาสัมพันธ์ และรณรงค์ให้ผู้คนได้เห็นถึงความสำคัญ โดยมีการแนะนำทั้ง พฤติกรรมการขับขี่ การเลือกขนาดเครื่องยนต์ และเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดในรถยนต์รุ่นนั้น ๆ ซึ่งการเลือกยางรถยนต์ที่เหมาะสม ก็เป็นอีกวิธี ที่สามารถช่วยประหยัดน้ำมัน ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาตามกาลเวลา

วันนี้เราก็มียางรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับการพัฒนาจนเป็นยางรุ่นหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นยางประหยัดน้ำมันอย่าง Bridgestone Ecopia EP300 แล้วอะไรที่ช่วยให้มันประหยัดน้ำมันตามมาดูกันครับ

Bridestone EP300_02

ยางรถยนต์ Bridgestone Ecopia EP300 คือยางรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังช่วยในการประหยัดน้ำมัน ซึ่งได้ต่อยอดความสำเร็จมาจากยาง Bridgestone Ecopia EP200 ช่วยลดความต้านทานการหมุน ซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นของยางประหยัดน้ำมัน และยังเกาะถนนได้ดีขึ้นแม้ในถนนที่เปียก อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่นานกว่ายางรุ่นก่อนหน้านี้อีกด้วย

Bridestone EP300_06

เทคโนโลยีในยาง Bridgestone Ecopia EP300

1.NanoPro-Tech ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีในเนื้อยางแบบใหม่และโมเลกุลซิลิกาที่มีการจัดเรียงตัวได้ดีขึ้น ทำให้ได้การยึดเกาะบนพื้นถนนที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนพื้นถนนเปียก

2.Optimised Crown Shape ดอกยางสามารถกระจายแรงกดต่อหน้ายางได้อย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้สมรรถนะในการขับขี่บนถนนเปียกดีขึ้น ลดแรงต้านทานการหมุน และยืดอายุการใช้งาน

3.Round Rib Edge กระจายแรงกดต่อหน้ายาง และปลายดอกยาง Rib Pattern ออกแบบมาเพื่อลดการบิดตัวของดอกยาง ส่งผลให้สมรรถนะการขับขี่ให้ดีขึ้นแม้ขณะเปลี่ยนทิศทาง

4.Chamfering Sipe ออกแบบปลายดอกยางบริเวณไหล่ (Block Pattern) ให้มีลักษณะโค้งมน ลดการบิดตัวของดอกยางในบริเวณดังกล่าว ส่งผลให้หน้ายางยังคงสัมผัสพื้น ทำให้ยึดเกาะถนนเปียกได้ดีขึ้น

5.Deeper Lug Depth ช่วยให้การสึกหรอของไหล่ยางอยู่ในสภาพที่ดีขึ้น แม้ว่าจะอยู่ในระยะสุดท้ายของการสึก ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานของยาง

ยาง Bridestone EP300

ผลทดสอบอัตราการประหยัดน้ำมัน

ทางสถาบัน TUV Rheinland (ประเทศมาเลเซีย) ได้นำ Toyota Camry รุ่น 2.0 G ที่ใช้ยางขนาด 215/60R16 มาทดสอบอัตราการประหยัดน้ำมัน (พื้นที่เมือง) พบว่าใน 100 กิโลเมตร ใช้น้ำมันไป 8.9 ลิตร หรือวิ่งได้ระยะเพิ่มถึง 11 กม. ต่อน้ำมันหนึ่งถัง (70 ลิตร) เมื่อเทียบกับยาง Bridgestone Ecopia EP200

Bridestone EP300_03

โดยรถยนต์ที่เหมาะสมกับยางรุ่นนี้นั้น ประกอบไปด้วย Mazda 3, Honda Civic, Toyota Camry เป็นต้น

ยางรถ Bridestone EP300

ยาง Bridgestone Ecopia EP300 เหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องใช้รถยนต์เดินทางเป็นระยะทางหลายกิโล ไม่ว่าจะเป็นการขับรถไปทำงาน ไปหาลูกค้า หรือใช้รถยนต์สำหรับวิ่งทางไกล ไปต่างจังหวัด หรือไปท่องเที่ยวบ่อย ๆ ซึ่งยางตัวนี้จะสามารถช่วยประหยัดน้ำมัน ลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น เหมาะสำหรับเปลี่ยนหลังจากยางที่ติดมากับรถยนต์เสื่อมสภาพ

Bridestone EP300_09

จุดเด่นของยางรถยนต์ Bridgestone Ecopia EP300

1. ประหยัดน้ำมันมากกว่า

2.เกาะถนนได้ดีเยี่ยม ช่วยยกระดับความปลอดภัย

3.ดอกยางลายใหม่ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น

สำหรับยาง Bridgestone Ecopia EP300 นอกจากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานน้ำมัน และช่วยเพิ่มความความปลอดภัย เรียกว่าได้ประโยชน์ไปในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการลดมลพิษที่มีต่อโลก อีกทั้งช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย

Bridestone EP300_07

ขนาดยาง Bridgestone Ecopia EP300

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bridgestone.co.th/th/ECOPIA/EP300/index.php

สนับสนุนข้อมูลโดย : BRIDGESTONE

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ