ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

น่ารู้!! ยางอะไหล่ สิ่งสำคัญ ที่หลายคนมองข้าม

12 มิ.ย. 2558 N/A views

ก่อนจะเริ่มกระทู้นี้ อยากให้เพื่อนๆชาว Thaicarlover ลองสำรวจดู ยางอะไหล่ของตนเองกันก่อนนะครับ ว่ามันยังอยู่ดีไหม หากยังอยู่ดีล่ะก็ มาศึกษากันเลย

รู้ได้ไงว่า ยางอะไหล่ หมดสภาพแล้ว

โดยส่วนมาก ยางอะไหล่ นั้น มักจะใช้ยังที่มีสภาพพอใช้ได้เท่านั้น เพราะไม่ได้ใช้งานเป็นประจำ แต่ยางอะไหล่ ที่หมดสภาพเกินไป หากนำมาใช้จะเป็นผลร้าย สังเกตุได้ตามนี้ ยางเกิดกระด้างเนื้อแข็ง, โครงสร้างกระด้าง, แตกปริ, แตกลายงา หรือไม่นุ่มและไม่เกาะถนน

ดูแล ยางอะไหล่กันหน่อย

บริเวณที่เก็บ ยางอะไหล่ นั้น จะมีตัวล็อคอยู่ ควรจะทำความสะอาดรูกุญบ้าง ด้วยการใช้จาระบีขัด ฉีดสเปรย์หล่อลื่น หากเป็นนักขับหน้าใหม่ลองฝึกดึงยางอะไหล่ออกมาบ้าง เมื่อถึงเวลาใช้งานจะได้ไม่งงนะจ๊ะ

เท่านั้นไม่พอ ลมยาง ของยางอะไหล่ ก็ควรเช็คบ้าง เติมไว้ให้พอดี และหากยางอะไหล่ยังใหม่อยู่ ก็นำมาสลับใช้วิ่งบ้างเพื่อเป็นการคงสภาพของยาง

สำคัญที่สุด เวลาเกิดเหตุจนต้องเปลี่ยนใช้ยางอะไหล่ อย่าใช้ความเร็วเกิน 80 กม./ชม. เด็ดขาด ด้วยความปรารถนาดีจาก Thaicatlover สวัสดีครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ