ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยาวไป !!! “ลุงขนเหล็ก” กลับมาอีกครั้งพร้อมกับข้อหาเดิม ๆ

17 ก.ค. 2561 N/A views

หากยังจำข่าวเมื่อปีก่อนกันได้ มีผู้ขับขี่รถยนต์คนหนึ่ง (ลุงขนเหล็ก) ถูกจับปรับข้อหามีความผิดฐานบรรทุกสิ่งของที่ไม่มีสิ่งปกคลุม และยื่นล้ำเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่เขาปฏิเสธเนื่องจากข้อหาไม่ตรงตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ และวันนี้เขาคนนั้นได้กลับมาอีกครั้ง เมื่อ “มงคล บุญศักดิ์เลิศวทยา” ได้แชร์วีดิโอพร้อมข้อความ (ข้อความค่อนข้างยาวคัดมาเฉพาะใจความสำคัญ-อ่านต้นฉบับ) ว่า

“เรื่องราวนี้เป็นคลิปวีดิโอแรก ที่ผมเองมีความจำเป็นต้องบันทึกไว้เพื่อเป็นหลักฐาน หลังถูกนายตำรวจที่ปรากฏในคลิปวีดิโอ กล่าวหาในฐานความผิดที่ไม่มีกฎหมายไทยบัญญัติให้เป็นความผิด ในข้อหา “ไม่จัดให้มีสิ่งปกคลุมสิ่งของที่บรรทุก”

“สังคมต่างทราบดีผมสู้ในข้อกล่าวหานี้มาตลอด และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมต่อประชาชน ที่ตำรวจเที่ยวตีความกฎหมายแบบอำเภอใจ โดยตีความว่า การจัดสิ่งป้องกัน ตามกฎหมายว่า จัดสิ่งปกคลุม”

“การปกคลุม เป็นเพียง ๑ ในวิธีการจัดสิ่งป้องกัน ไม่ใช่เจตนาของกฎหมายที่ต้องการให้ผู้ขับรถทำ เพราะหากสิ่งของที่บรรทุกเป็นเหล็กที่มีน้ำหนักมากๆ การปกคลุมมิอาจป้องกันการตกหล่นลื่นไหลจากตัวรถได้”

ลุงขนเหล็ก

เหตุการณ์ดังกล่าวคล้าย ๆ กับที่ “ลุงขนเหล็ก” ได้ปฏิเสธรับใบสั่งไปเมื่อปีก่อน โดยครั้งนี้เขาให้เหตุผลว่า ความผิดฐานบรรทุกสิ่งของที่ไม่มีสิ่งปกคลุมไม่มีกฎหมายไทยบัญญัติให้เป็นความผิด เพียงแต่ต้องจัดให้เหมาะสม และอีกอย่างการใช้อุปกรณ์เพื่อปกคลุมเหล็กที่มีน้ำหนักมากก็ไม่สามารถป้องกันการตกหล่นจากรถได้

ลุงขนเหล็ก-ไม่รับใบสั่ง

สุดท้ายเขาก็ปฏิเสธที่จะรับใบสั่ง และเรื่องราวของทั้งสองฝ่ายจะจบลงอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไปเพราะว่านี้เป็นเพียง 1 ใน 4 คลิปเท่านั้น

เครดิต : มงคล บุญศักดิ์เลิศวทยา

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด