ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืนยัน !!! Mercedes-AMG (Hypercar) 1,000 แรงม้า

19 พ.ย. 2559 N/A views

กำลังขยับเข้าใกล้ความเป็นจริงแล้วสำหรับ Mercedes-AMG (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี) ที่จะผลิตสุดยอดรถยนต์ระดับ Hypercar (ไฮเปอร์คาร์) สามารถสร้างขุมพลังถึง 1,000 แรงม้า ซึ่งได้รับการยืนยันจากบอสใหญ่ของค่ายอย่าง Tobias Moers ในงาน LA Auto Show 2016

Mercedes-AMG Hypercar 2018

เมื่อช่วงกลางปีมีข่าวออกมาครั้งแรกว่า Mercedes-AMG Hypercar ระบบไฮบริด คันนี้มาพร้อมกับขุมพลังมากถึง 1,300 แรงม้า มีน้ำหนัก 1,300 กิโลกรัม อย่างไรก็ตามมันได้รับการยืนยันอีกเช่นกันจากบอสใหญ่ว่ามันจะมีขุมพลัง 1,000 แรงม้า ซึ่งระบบส่งกำลังรถยนต์จะถูกออกแบบบนพื้นฐานรถสูตร 1 ของค่าย

Mercedes-AMG Hypercar

แม้ว่าเมื่อ 10 ปี ก่อน Bugatti Veyron รุ่นแรกมีขุมกำลัง 1000 แรงม้า กระทั่งปัจุบันรุ่นล่าสุดของมันมีขุมพลังเพิ่มขึ้นมาเพียง 1,200 แรงม้า (Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse) ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าผู้ผลิต Hypercar ไม่ได้มุ่งเน้นกับการเพิ่มขุมพลังเท่าใดนัก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าพวกเขาจะมุ่งเน้นไปที่การขจัดน้ำหนักที่ไม่จำเป็นของรถยนต์ออกไป

ดังนั้น Mercedes-AMG Hypercar จึงออกแบบ และผลิต โดยมุ่งเน้นไปทิศทางนี้ ด้วยการใช้คาร์บอน ไฟเบอร์ ในการผลิต Monocoque (ตัวถัง และโครงที่สร้างเป็นชิ้นเดียวกัน)

Mercedes-AMG Hypercar (2)

ไฮเปอร์คาร์คันนี้มีระบบขับเคลื่อนที่ค่อนข้างเบา และออกแบบมาบนพื้นฐานของรถสูตร 1 จึงได้ปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยให้มันเหมาะกับการชับขี่บนท้องถนน ส่วนจำนวนการผลิตจะอยู่ระหว่าง 200 ถึง 300 คัน พร้อมที่จะส่งมอบถึงมือลูกค้าเร็วสุดปลายปี 2018

Mercedes-AMG Hypercar (4)

เครดิต :  Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ