ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เกือบ !!! “รถกระบะเกิดมาแกร่ง” สาธิตการลุยข้ามคลองเชี่ยว

16 ต.ค. 2561 N/A views

รถยนต์แต่ละรุ่นหรือแต่ละคันต่างมีสมรรถนะ ประสิทธิภาพในการใช้งานที่แตกต่างกันไป เช่นรถยนต์ขนาดเล็กเหมาะสำหรับการใช้ในเมือง รถกระบะทำงานได้ดีเยี่ยมในการบรรทุกสิ่งของ หรือเอสยูวีเหมาะสำหรับการเดินทางของครอบครัวใหญ่ ๆ แต่นี่จะใช่การใช้งานที่ถูกประเภทหรือไม่ เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊กได้โพสต์คลิปวีดิโอ และข้อความว่า

“…เอาส่ะหน่อย….เงียบมานานล่ะ..คลองมะเดื่อ..”

เหตุการณ์ดังกล่าวจะเห็น Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์)  คันหนึ่งกำลังขับลุยข้ามคลองที่มีน้ำไหลเชี่ยว แม้น้ำจะท่วมเกือบถึงบนฝากระโปรงหน้าแต่ผู้ขับขี่ยังพยายามที่ลุยข้ามไปให้ได้ ทันใดนั้นเครื่องยนต์เกิดดับ และรถเกือบจะถูกกระแสน้ำพัดออกไป

Ford-Ranger-ลุยน้ำ_2

จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และหลาย ๆ ความคิดเห็นบอกว่าเจ้าของรถดูโฆษณามากเกินไป ซึ่งโฆษณาที่ว่านั้นเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการลุยน้ำได้สูงสุด 800 มิลลิเมตร (0.8 เมตร) หรือมีบางคนบอกว่าถ้าจะลุยแบบนั้นน่าจะติดตั้งอุปกรณ์สำหรับการลุยโดยเฉพาะ

Ford-Ranger-ลุยน้ำ_3

แม้กระบะรุ่นนี้จะถูกออกแบบมาให้ลุยน้ำได้ในระดับหนึ่ง แต่การที่มาลุยน้ำที่เชี่ยวแบบนี้มันก็อาจจะเกินขีดความสามารถไปนิด แต่ก็อีกนั้นแหละ นอกเหนือไปจากสมรรถนะของรถยนต์แล้วการขับขี่ในลักษณะนี้การประเมินสถานการณ์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญเช่นกัน

Ford-Ranger-ลุยน้ำ_1

เครดิต : ชาญเดช บัวบุญชู

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด