ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถคลาสสิคจิ๋ว Subaru R-2 ปี 1969

3 มิ.ย. 2556 N/A views

สำหรับรถคลาสสิค (Classic Car) แนวรถเรโทร (Retro Car) ญี่ปุ่น “ซามูไรวินเทจย้อนๆ” อีกคัน ที่ทาง ThaiCarLover.com ขอนำเสนอต่อ ในคอลัมน์ ต่อจากที่นำเสนอเจ้า รถคลาสสิค Daihatsu Charade ปี 1977 ไปแล้ว คือ อีกหนึ่งตำนานรถคลาสสิคญี่ปุ่นหน้าตาอาจจะไม่คุ้น แต่ที่แน่ๆ มันเป็นรถเล็กๆ น่ารักๆ ที่ออกสู่ตลาดเพื่อรับมือกับช่วงภาวะวิกฤตน้ำมันโลกในช่วงปลายปี 60’s ถึงปี 70’s

รถคลาสสิค Subaru R-2 ปี 1969

รถคลาสสิค Subaru R-2 ปี 1969

ขอเชิญทุกท่านรู้จักรถไซด์มินิ “ซูบารุ อาร์-2(Subaru R-2) รถเล็กๆ ประหยัดน้ำมัน (Kei Car) ตามนโยบายรัฐบาลในช่วงนั้น โดยมีการผลิตและจำหน่ายระหว่างปี 1969-1972 ซึ่งเป็นรุ่นเปลี่ยนโมเดลใหม่ แต่ยังใช้ระบบขับเคลื่อนอย่างเจ้ารถยอดนิยมอย่าง ซูบารุ 360 (Subaru 360) และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในให้ใหญ่ขึ้น

รถคลาสสิค Subaru R-2 ปี 1969 ด้านหลัง

รถคลาสสิค Subaru R-2 ปี 1969 ด้านหลัง

ช่วงเวลาที่เจ้า R-2 ออกสู่ตลาดนั้น เป็นช่วงหนึ่งปีก่อนที่ ฮอนด้า ไลฟ์ (Honda Life), ไดฮัทสุ เฟลโล่ แม็กซ์ (Daihatsu Fellow Max), และ ซูซูกิ ฟรอนเต้   (Suzuki Fronte) จะรีบแก้เกมส์ออกตามมา ความร้อนแรงของเจ้ารุ่นนี้สุดๆ เพราะเพียงแค่ออกมาได้เพียงเดือนเดียวก็มียอดจองกว่า 25,000 คัน

ภายในของ Subaru R-2 รุ่น Sport Delux

ภายในของ Subaru R-2 รุ่น Sport Delux

โดยเครื่องยนต์แรกที่ออกมาจะเป็นรหัส EK33 แบบ 2 จังหวะ ขนาด 356 cc 30 แรงม้า ระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งต่อมาในปี 1971 ได้มีการอัพเกรดเป็นแบบ 2 จังหวะ ในรหัส EK34 ขนาด 358 32 แรงม้า ระบายความร้อนด้วยน้ำ ในตัว R-2 รุ่นหลัง

Catalog Subaru R-2 SS & Sport Delux

Catalog Subaru R-2 SS & Sport Delux

ซูบารุมีการผลิตรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์วางหลังมาโดยตลอดเพื่อมุ่งเน้นในมีพื้นที่ด้านหน้า และเบาะนั่งสำหรับผู้โดยสาร 4 ที่นั่ง ถึงแม้ว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ในขณะนั้น จะมุ่งเน้นผลิตรถยนต์วางเครื่องยนต์ด้านหน้าและขับหน้า เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้านหลัง พร้อมกับเบาะหลังที่ปรับพับลงมาด้านหน้าได้ แต่ในที่สุดก็ทนกระแสความต้องการไม่ได้ ในที่สุดต้องออกรุ่นแฮทช์แบคออกสู่ตลาดบ้างตามคู่แข่ง

รถคลาสสิค Subaru R-2 รุ่นหลัง

รถคลาสสิค Subaru R-2 รุ่นหลัง

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบรถคลาสสิค (Classic Car) รถเรโทร (Retro Car) และ มัสเซิลคาร์ (Muscle car) อย่าพลาดติดตามว่าในครั้งถัดไปเราจะนำรถอะไรมานำเสนอให้เพื่อนๆ ชมกันนะครับ
ติดตามข่าวรถยนต์ใหม่ 2013 พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ที่ Thaicarlover.com เช่นเคยครับ