ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

"รถพลังงานไฟฟ้า" เทรนด์แห่งอนาคต !!

25 ต.ค. 2559 N/A views

หมดยุคเครื่องสันดาป “รถพลังงานไฟฟ้า” เทรนด์แห่งอนาคต คาดว่าภายในปี 2030 รถพลังงานไฟฟ้าจะครองตลาดประเทศที่พัฒนาแล้ว !!

Tesla Model X

Tesla Model X

รถพลังงานไฟฟ้า

จากหลายๆ ข่าวที่เรานำเสนอกันไปในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ จะเห็นได้ว่าหลายค่ายเริ่มลงมือวางแผนพัฒนารถพลังงานไฟฟ้ากันอย่างจริงจัง จะไม่ใช่แค่รถพลังงานไฟฟ้าแบบอีโค่คาร์อย่างเดียวแล้ว ทั้งรถเอสยูวี ทั้งรถสปอร์ตก็เริ่มจะทยอยๆ เปิดตัวรุ่นพลังงานไฟฟ้ากันอยู่เนืองๆ หรือจะหมดยุคเครื่องยนต์สันดาปแล้วจริงๆ ?

แมคคินซีน์ และบลูมเบิร์ก ได้ทำการสำรวจตลาดระบุถึงปัจจัยที่เอื้อหนุนการเติบโตของรถพลังงานไฟฟ้าว่ามาจากต้นทุนการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าที่ลดลง, ประเทศต่างๆ เริ่มออกกฏระเบียบด้านมลพิษมากขึ้น (พลังงานไฟฟ้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม), และความสนใจของลูกค้าเริ่มมีมากขึ้น ปัจจัยเหล่านี้นั่นเองที่ทำให้หลายค่ายเริ่มพัฒนารถพลังงานไฟฟ้ากันอย่างจริงจัง

เตรียมยกเลิกใช้เครื่องยนต์สันดาป 2030

รายงานยังกล่าวอีกว่าในประเทศที่พัฒนาแล้วมีแนวโน้มที่เกิดปัจจัยดังกล่าวสูง จึงคาดว่ารถพลังงานไฟฟ้าจะเข้ามาครอบครองตลาดได้ไม่ยาก และคิดว่าไม่น่าเกินปี 2030 ด้วย นอกจากนี้เรื่องของรถพลังงานไฟฟ้าจะไม่ได้จำกัดแค่รถส่วนบุคคลแต่ทำให้ภาครัฐต้องเริ่มมองบริการสาธารณะที่เป็นพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ (ไม่มาก) นี้เราจะได้สัมผัสกับรถพลังงานไฟฟ้ามากขึ้นอย่างแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ