ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ครั้งแรกที่รถยนต์ของ Nissan กลายเป็น Popemobile

4 ต.ค. 2562 N/A views

นครรัฐวาติกัน ได้มียานพาหนะสำหรับสมเด็จพระสันตะปาปา (Popemobile) มาแล้วกว่าครึ่งศตวรรษ และในที่สุดหนึ่งในรถยนต์ก็มาจากค่าย Nissan จะเป็นรุ่นไหนตามไปดูกัน
Nissan-NP300-โป็บ-4
รถยนต์ที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ได้ประทับในระหว่างการเสด็จเยือนประเทศมอริเชียส (Mauritius ) ที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดียคือ Nissan NP300 รุ่น Hardbody หรือที่ตลาดอื่น ๆ รู้จักกันในชื่อของ Nissan Navara
เพื่อความปลอดภัยของสมเด็จพระสันตะปาปา Nissan NP300 ได้รับการแก้ไขตามข้อกำหนดของวาติกัน โดยบริษัท ABC Coachworks แม้ไม่มีการเจาะจงถึงสเปค แต่ในภาพเราจะเห็นรถกระบะคันนี้ติดตั้งหลังคาเพื่อป้องกันโป๊บจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย
Nissan-NP300-โป็บ-2
Nissan NP300 คันนี้ยังได้รับการตกแต่งด้วยเก้าอี้ ราวจับ บันไดหลัง และยังรวมไปถึงธงวาติกัน ป้ายทะเบียนหมายเลขพิเศษ  “SCV1” ซึ่งเป็นตัวย่อของ Status Civitatis Vaticanae (Vatican City State) ในภาษาลาติน
Nissan-NP300-โป็บ-1
ตามการอ้างอิงของ Jim Dando หัวหน้าฝ่ายขาย และฝ่ายปฏิบัติการของนิสสันแอฟริกา เผยถึงการตัดสินใจใช้ NP300 ว่า “เป็นบทพิสูจน์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับรถยนต์ที่มีอายุที่ยาวนาน และได้รับความนิยมในตลาดแอฟริกาทุกแห่ง” นอกจากนั้นทางบริษัทจะนำรถกระบะคนนี้ไปจัดแสดงเพื่อเป็นการรำลึกถึงการที่สมเด็จพระสันตะปาปาเสด็จเยือนเกาะแห่งนี้
Nissan-NP300-โป็บ-3

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด