ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถยนต์ค่าย Toyota ขายดีที่สุดใน 49 ประเทศทั่วโลก !!!

22 ก.ค. 2560 N/A views

ในปี 2016 สถิติยอดขายรถยนต์ทั่วโลกนั้นทาง Volkswagen สามารถแซงยอดขายของค่าย Toyota ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่หนึ่ง (หากนับเป็นจำนวนเป็นคัน ๆ) แต่ถ้าหากเจาะลึกของตัวเลขของยอดขายเมื่อปีที่ผ่านมาจะพบว่า ค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า คือผู้ผลิตรถยนต์ที่ขายดีที่สุดใน 49 ประเทศ ชนะค่ายอื่น ๆ อย่างขาดเลยทีเดียว

เอเซีย

ทวีปเอเชีย

โดยทางเว็บไซต์ Regtransfers ของประเทศอังกฤษได้นำเสนอข้อมูลของค่ายรถยนต์ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในแต่ละประเทศซึ่ง Toyota (โตโยต้า)ได้ครองตลาดในภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็น แถบลาตินอเมริกา เอเชีย และแอฟริกา สำหรับประเทศที่โตโยต้าได้เข้าไปครองตลาด เช่น อาร์เจนตินา เปรู แอฟริกา ยูกันดา สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และไทย

อเมริกาเหนือ

ทวีปอเมริกาเหนือ และใต้

สำหรับ Volkswagen เข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ซึ่งตามอันดับที่หนึ่งมาอย่างห่าง ๆ ในข้อมูลมีเพียง 14 ประเทศเท่านั้นที่ทางค่ายรถยนต์จากเยอรมันเข้าไปครองตลาด ซึ่งส่วนใหญ่จะกระจุกตัวอยู่ในแถวยุโรป เช่นประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ สวีเดน โครเอเชีย เบลารุส และประเทศบ้านเกิด

ยุโรป

ทวีปยุโรป

ส่วนอันดับที่ 3 คือผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกาอย่าง Ford ที่ได้เข้าไปครองในตลาดที่สำคัญ ๆ เช่น ตลาดบ้านเกิด ประเทศแคนาดา และนิวซีแลนด์ ในอันดับที่ 4 ได้แก่ Renault และ Skoda ได้เข้าไปครองตลาดใน 6 ประเทศเท่ากัน สุดท้าย Dacia และ Fiat ได้ไป 5 ประเทศอีกเช่นกัน

แอฟริกา

ทวีปแอฟริกา

เมื่อปีที่แล้วเช่นเดียวกัน Toyota เป็นแบรนด์รถยนต์ที่ถูกค้นหามากที่สุดในเว็บไซต์ Google ซึ่งอาจจะสะท้อนให้เห็นอะไรหลาย ๆ ในค่ายผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นรายนี้

โตโยต้าขายดีที่สุด 49 ประเทศ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ